a1,1-e6962.jpg

Những món nhâm nhi mời khách

Hoa quả cùng khoe sắc

Mâm ngũ quả: Vẫn là những loại quả tượng trưng cho ước vọng no đủ và mong ước của gia đình trong năm mới. Nguyên tắc bày mâm ngũ quả là đặt những quả to, trọng lượng nặng bên dưới để tạo thế cân bằng, sau đó sắp xếp xen kẽ những quả khác, nhỏ hơn bên trên tạo thành hình tháp, có sự phối kết màu sắc hài hòa.

Sắc vàng may mắn: Đặt bình nước nhỏ vào một góc của chiếc dĩa hình chữ nhật hoặc bầu dục. Cắm một cành hoa mai đang hé nụ, cao khoảng 40cm cùng với hoa cúc vàng, điểm thêm vài chiếc lá bên dưới. Có thể xếp những quả quýt vàng tươi xung quanh để che chiếc bình và tăng thêm độ rực rỡ cho không gian. Treo thêm đầu lân nhỏ hoặc phong bao lì xì lên cành mai để tạo điểm nhấn mang ý nghĩa may mắn.

Xuân ùa về từ những không gian nhỏ

Góc xuân: Bạn chọn một góc phòng khách hoặc phòng bếp, nơi có đủ ánh sáng và hướng nhìn đẹp để trang trí. Vẫn là màu đỏ và vàng, màu sắc truyền thống của ngày Tết. Bạn có thể dùng một rổ hoa lan đỏ hay quất vàng đặt bên cạnh chiếc lồng chim bằng gỗ có kiểu dáng đẹp mắt. Đặt thêm trái thơm, cắm một ít hoa vào chiếc lồng, treo thêm vài phong bao lì xì. Không gian nhà bạn sẽ trở nên ấm áp và tràn ngập sắc xuân.

Ấn tượng cho khách đến chơi nhà

Đón khách: Không cần mua sắm nhiều, chỉ cần dành chút thời gian sắp xếp, sử dụng vật dụng sẵn có trong nhà, bạn có thể trình bày phá cách một chút so với nguyên tắc thông thường để tạo nên bất ngờ riêng cho khách tới chơi nhà.

Trên bàn tiếp khách, sử dụng tấm lót thổ cẩm, chọn một quả dứa long phụng thay cho bình hoa. Bánh mứt hay món khô để nhâm nhi do chính tay bạn làm có thể đựng trong những chiếc chén xinh xắn màu đỏ và bày trên chiếc dĩa vuông sao cho cân đối hài hòa.

Thu Thủy (thực hiện)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022