Được làm từ chất liệu vải mềm nhẹ đặc biệt, “Dải mây trôi” chính là hình ảnh uốn lượn của hệ thống đèn trần được công ty Elek thiết kế độc quyền cho Sky Lounge bên trong tòa nhà Saigon Centre, còn được biết đến với tên gọi Sedona Suites Grand Tower, nó đã trở thành điểm nhấn đầy thu hút.

daimaytroi1.jpg

Thiết kế các khu vực tạo cảm giác thoải mái, gần gũi và sang trọng là việc mà các kiến trúc sư khi thực hiện dự án này luôn chú trọng, đặc biệt là thiết kế cho khu sảnh chính Sky Lounge tọa lạc tại tầng 28 của Sedona Suites Grand Tower. Elek đã hợp tác cùng với các kiến trúc sư, nhà thiết kế của công ty DWP thực hiện các chi tiết thiết kế, triển khai phương thức hoàn chỉnh cho cho dự án. Elek đảm nhận thi công toàn bộ phần trần thạch cao, phần trần uốn lượn theo đường vải và toàn bộ dàn đèn vải.

Lấy cảm hứng từ những dải mây trôi lơ lửng, những đường cong của đèn được thiết kế uốn lượn nhẹ nhàng mang đến cho du khách cảm giác mềm mại, êm dịu khi bước vào căn phòng. Các độ dài, ngắn khác nhau của vải cũng là điểm nổi bật thể hiện sự đa chiều của thiết kế đèn. Đồng thời, cũng tạo nên độ tương phản nhất định cho ánh sáng tại khu sảnh chính mang đẳng cấp thượng lưu.

daimaytroi2.jpg

daimaytroi3.jpg

daimaytroi5.jpg

Đây là dự án đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện với thiết kế đèn trần vải lưới. Đèn có chiều dài 33m, rộng 6m và cao 1.5m, khổ vải rộng từ 800mm đến 1400mm được thiết kế xen kẽ với nhau. Chiều cao đặt đèn tính từ mặt đất là 8m. Sự mềm mại và duyên dáng của thiết kế đèn được thể hiện bằng những dải vải được dệt dạng sợi lưới màu trắng, có khả năng chống bụi, chống cháy, chống bị phai màu cao bới tia UV từ mặt trời và vẫn đảm bảo cho việc ánh sáng đi xuyên qua lớp vải tạo hiệu ứng sáng cho đèn.Về hệ thống ánh sáng đèn, Elek đã lựa chọn màu ánh sáng trắng ấm và trắng tự nhiên thích hợp cho cả ban ngày lẫn ban đêm. Đèn được điều khiển bằng phần mềm có thể đổi màu sáng với 670m LED dây và dimmer cùng với 100 chiếc đèn chiếu điểm (spotlight). Việc lắp đặt hệ thống đèn nhằm tạo ra không gian cân đối và sự chuyển động nhẹ nhàng của dải mây trong khu sảnh chính của tòa nhà.

Dự án này không chỉ là một thành công của đơn vị thiết kế và thi công chiếu sáng như Elek, đồng thời cũng mang lại dấu ấn đặc sắc trong sự đầu tư của Keppel Land và sự hợp tác phát triển của các đối tác xây dựng như DWP, Falcon, REE-Kurihara... để những công trình chiếu sáng có chất lượng và tính thẩm mỹ cao như thế này tiếp tục được thực hiện tại Việt Nam.

daimaytroi.jpg

daimaytroi6.jpg

Thông tin dự án:

- Tên dự án: Sky Lounge - Sedona Suites Grand Tower - Vị trí: Saigon Centre, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh - Chủ đầu tư: Keppel Land - Quản lý vận hành: Sedona - Tư vấn chiếu sáng, thiết kế sản phẩm, sản xuất và lắp đặt: Elek - Thiết kế nội thất: DWP - Nhà thầu chính: Hòa Bình - Năm hoàn thiện: 2017

KTS Trình Huy Long (tổng hợp từ Elek)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022