Hãng kiến trúc của London, gần đây đã tiết lộ thiết kế cạnh tranh của mình cho Cradle Towers tại Trịnh Châu, Trung Quốc. 

Tập trung vào một không gian xanh rộng lớn, khu phức hợp gồm 5 tòa tháp được thiết kế với một hình thức nghệ thuật điêu khắc từ trên cao xuống để bắt chước ngọn núi Tùng Sơn ở gần đó. “Khu đô thị núi” này sẽ được bao bọc một phần trong cây xanh và thiết lập một mặt tiền thông minh để kiểm soát ánh sáng mặt trời và tối đa hóa hiệu quả năng lượng.  

CradleTowers.jpg

CradleTowers5.jpg

Tọa lạc tại một thành phố được coi là cái nôi của nền văn minh Trung Quốc, 434.000m2 của Cradle Towers mang một sự kính trọng tới nền văn hóa xa xưa của thành phố lấy cảm hứng từ những hình thức tự nhiên, đồng thời cũng hướng về tương lai với thiết kế hiện đại của nó. Năm tòa tháp nhọn sẽ được xây dựng ở các độ cao khác nhau trên đỉnh một bục. Các tòa tháp sẽ bao quanh một công viên trung tâm với một hồ nước nhân tạo lớn mà có thể tăng diện tích gấp đôi và sử dụng như một sân trượt băng vào mùa đông. 

Khu phức hợp sẽ bao gồm các không gian văn phòng, căn hộ, khách sạn, các cửa hàng bán lẻ và giải trí. Mặt tiền kính đứng được thiết lập để giảm thiểu nhiệt năng của mặt trời, nó cũng mang những hiệu ứng chuyển tiếp tinh tế và đầy màu sắc để thắp sáng cho các đỉnh của tòa nhà. 

CradleTowers1.jpg

CradleTowers4.jpg

CradleTowers2.jpg

CradleTowers3.jpg

CradleTowers6.jpg

CradleTowers7.jpg

Hồng Nhung(Báo Xây dựng /theo Inhabitat

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022