Gia đình tôi mới mua một căn hộ rộng 140m2, có vị trí khá đẹp, căn góc, view thoáng nhưng chỉ được bàn giao thô, xin các kiến trúc sư tư vấn cách bố trí nội thất sao cho tiện dụng và hợp lý? (Khánh Hòa, Hà Nội)

Trả lời:

Sau khi xem xét hiện trạng của công trình, kiến trúc sư thấy căn hộ nằm trong tòa nhà có thiết kế tổng thể hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, căn nhà được thiết kế chung nhất cho tất cả các gia đình nên có một số điểm không phù hợp với sinh hoạt riêng tư của từng gia đình. Nhược điểm của căn hộ này là một số không gian chưa khoáng đạt, có góc nhọn và 2 cột chịu lực khá lớn của tòa nhà.

nha-dep-1.jpgCăn hộ bao gồm 3 phòng ngủ, khách, bếp ăn, 2 nhà vệ sinh trên tổng thể 140m2. Ảnh minh họa.

Chủ nhà muốn có phòng ngủ master, không gian khách sang trọng, phòng bathroom master, các phòng đều thoáng có view đẹp, có không gian thờ cúng. Phong thủy được gia đình lưu tâm và hài hòa với không gian kiến trúc, bài trí nội thất.

Mở rộng ánh sáng vào trung tâm căn hộ nên cơ cấu chung sẽ được điều chỉnh, phòng khách được đặt vào vị trí trung tâm căn hộ. Phòng khách rộng rãi khi kết hợp phong cách nội thất châu Âu tạo không gian sang trọng và có nhiều điểm nhấn với những mảng tường trang trí.

Với những căn hộ thông thường, phòng ngủ sẽ không có phòng thay đồ. Cuộc sống hiện đại (căn hộ cao cấp) phòng ngủ có không gian thay đồ là một cách tính điểm. Đồng thời, chức năng trong khu nhà kiểu bathroom - có bồn tắm lớn được bài trí. Trong căn hộ có những cột tạo góc nhọn đâm vào tường cần được xử lý.

Yếu tố phong thủy được nghiên cứu kỹ lưỡng hài hòa với không gian và nội thất. Với căn hộ chung cư, bố trí ban thờ ở đâu cho hợp lý về không gian và trang nghiêm, thuận việc thờ cúng là điều tương đối nan giải. Tuy nhiên, căn hộ này ban thờ được xử lý trọn vẹn cả về mặt không gian và thẩm mỹ.

2 cột chịu lực lớn của tòa nhà có mặt trong căn hộ đã được kiến trúc sư kết hợp với tủ tạo thành một hệ trang trí liên tục, không bị gẫy khúc hay gây cảm giác bí bách.

KTSNguyễn Xuân Điệp, KTSVũ Quang ĐịnhCông ty CP Kiến trúc ASPACE

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022