1. Cải tạo phòng ngủ trở nên ấm cúng chỉ với 4 triệu đồng

Phòng ngủ này vốn khá đơn giản, xung quanh hầu như không có đồ đạc gì nhiều. Món nội thất lớn và đáng kể nhất ở đây chỉ là một chiếc giường đôi. Không những thế, căn phòng sở hữu hai khung cửa sổ khiến cho không gian có phần hơi lạnh và tẻ nhạt. Mong muốn của chủ nhà là có thể cải tạo phòng ngủ cho ấm cúng hơn mà không cần đập phá.

b294e6n1.jpg
Trước khi cải tạo phòng ngủ này hơi lạnh lẽo, trống trải.

Để giải bài toán cải tạo này, chủ nhà đã nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư. Phòng ngủ rộng lại ít đồ dễ tạo cảm giác trống trải, do vậy cách dễ nhất để cải tạo không gian này là thêm nội thất, cụ thể ở đây là hệ thống rèm. Căn phòng có đến hai cửa sổ nên việc thêm rèm sẽ giúp cho không gian phòng ấm về mùa đông mà lại chắn được nắng vào mùa hè.

Hệ thống ánh sáng cũng được chú trọng hơn, ngoài việc làm sạch bộ đèn chùm đã có sẵn, chủ nhà còn mua bổ sung bộ đèn ngủ hai cây, ga gối cũng được thay mới với màu sắc phù hợp. Toàn bộ việc cải tạo phòng ngủ chỉ tốn chưa đến 4 triệu đồng, trong đó 2/3 số tiền là dành để mua rèm.

6d4b2an2.jpg
Chỉ với 4 triệu đồng, phòng ngủ này trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.

2. Cải tạo phòng ngủ trở nên cá tính

Phòng ngủ thứ 2 là một căn phòng ngủ ngọt ngào, tuy nhiên sau hơn 10 năm sở hữu, chủ nhà lại muốn cải tạo nó trở nên đặc biệt, cá tính và sang trọng hơn.

ab87dan3.jpg
Phòng ngủ cũ vốn rất ngọt ngào, nhưng sau thời gian dài sử dụng, chủ nhà muốn làm mới căn phòng của mình.

Để thực hiện ý đồ này, chủ nhà đã chọn sơn tường màu xanh đậm quý phái. Chiếc giường vẫn còn tốt nên được tận dụng lại với phần đầu giường màu be sáng thêm vào vừa mới mẻ, vừa đẹp mắt. Các nội thất của căn phòng cũng được thay mới và bổ sung như đôi đèn ngủ màu đen, những bức tranh viền mạ vàng xinh đẹp. Chủ nhà cũng sử dụng sự tương phản của màu sắc khi chọn chăn ga sáng màu, rèm cửa họa tiết hoa tươi tắn để khuấy động không gian căn phòng, tránh cảm giác tối và nặng nề của gam màu sẫm.

9c514an4.jpg
  

So sánh giữ trước và sau cải tạo, căn phòng thay đổi hoàn toàn, tuy nhiên, thực chất ngoài nước sơn và bộ đèn ngủ mới thì hầu hết đồ đạc vẫn được sử dụng lại. Bộ tranh treo tường mua được ở một hội chợ đồ cũ nên không quá đắt, tổng chi phí cho căn phòng này là 14 triệu đồng.

3. Thêm góc học tập trong phòng ngủ của bé

Căn phòng ngủ khá xinh đẹp này vốn là phòng ngủ của bé gái 5 tuổi, tuy diện tích nhỏ nhưng nhờ biết kết hợp giường với ngăn chứa quần áo mà căn phòng vẫn ngăn nắp. Tuy nhiên cô bé sắp đến trường và một góc học tập là điều không thể thiếu. Chính bởi nhu cầu này nên bố mẹ bé quyết định cải tạo để thêm chức năng cho căn phòng.

b0dabfn5.jpg
Căn phòng xinh xắn này sẽ được thay đổi để có thêm góc học tập cho bé.

Căn phòng được sửa sang lại hoàn toàn, sàn gỗ được thay mới. Toàn bộ nội thất được thay bằng một khối nội thất đa năng duy nhất, gồm cả tủ đồ, giường ngủ và góc học tập.

b3544cn6.jpg
Khối nội thất đa năng bao gồm tất cả nội thất cần thiết.

Tường phòng cũng được sơn lại, nước sơn hồng nhạt cũ được thay bằng màu trắng và một đường kẻ xanh nổi bật phía trần nhà. Khối nội thất tiện dụng bao gồm giường ngủ ở phía trên, phía dưới là góc học tập với nhiều giá sách và ngăn kéo trữ đồ, đương nhiên không thể thiếu một tủ lưu trữ quần áo.

df9196n7.jpg
Một tấm gương lớn được lắp ở tường khiến không gian như rộng ra.
c784bfn8.jpg
Không gian ngủ ở phía trên rộng rãi.
842a42n9.jpg
  
Việc tu sửa lại toàn bộ căn phòng khá tốn kém, hết hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên bố mẹ bé cho rằng căn phòng này có thể để bé sử dụng nhiều năm nên số tiền bỏ ra cho căn phòng này là xứng đáng.
Theo PLXH

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022