d9fd9bhuongdancamhoahongthanhg.jpg
Để cắm hoa hồng thành giỏ hoa xinh xắn, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Hoa hồng, hoa phăng: màu hồng. Thêm một chút lá và nụ hoa mỏng manh

- Sáp hồng (băng dính giấy màu hồng), kẽm xi nhỏ: mua ở cửa hàng nguyên liệu làm hoa giả

- Giấy gói hoa dạng lưới màu xanh tím, xốp cắm hoa

- Ruy-băng tím nhạt và hạt cườm/hạt gỗ to màu tím.
Cách làm:  
21b8c1huongdancamhoahongthanhg.jpg
  

Quấn sáp kín kẽm rồi bện kẽm thành lưới kẽm có mắt lưới rộng chừng 2cm - 3cm. Chỉ đơn giản vặn chéo các đoạn kẽm cách đều để tạo ô lưới. Khi bện vừa phần đáy giỏ bạn định làm thì dựng vuông góc kẽm lên để bện thành giỏ. 

d7b590huongdancamhoahongthanhg.jpg
  

Trong lúc bện thành giỏ, thi thoảng bạn xỏ thêm một hạt cườm cho sinh động. Tới gần miệng giỏ thì bện mắt lưới hẹp lại. Uốn cong hai đoạn kẽm bắt hai đầu vào hai bên thành giỏ đối diện để làm quai. Bạn quấn ruy-băng tím vào quai giỏ để làm màu trung gian giữa màu hồng của giỏ và màu xanh tím của giấy lưới lót trong giỏ. Hai đoạn ruy-băng dài khác cũng được xỏ cườm để bước sau thắt nơ trang trí cho quai. 

14d677huongdancamhoahongthanhg.jpg
  

Cắt xốp cắm hoa với kích cỡ đặt vừa qua miệng giỏ, ngâm no nước rồi lót bao quanh phía dưới xốp một màng bọc thực phẩm, đặt xốp vào giữa lòng giỏ.

f08f87huongdancamhoahongthanhg.jpg
  
Cắm xen kẽ hoa lá xòe tròn phẳng trong giỏ, cao hơn mặt giỏ chừng 2cm - 3cm. Cắm thêm các nụ hoa vươn ra khỏi miệng giỏ thật tự nhiên sao cho hai quai giỏ nằm dọc giữa, các nụ nghiêng dài sang hai bên quai.
Sau cùng bạn thắt nơ ruy-băng (đã xỏ hạt) vào vị trí quai trên miệng giỏ để trang trí thêm phần sinh động và điệu đà cho giỏ hoa hồng của bạn.
36c9b9huongdancamhoahongthanhg.jpg
  

Cách cắm hoa hồng không có gì đặc biệt nhưng cách bài trí hoa và giỏ lại khá tự nhiên một cách đáng yêu. Các tông màu hồng, tím, xanh tím đi với nhau rất hài hòa và làm cho giỏ hoa hồng của bạn trở nên lãng mạn và hết sức đằm thắm!

0c657chuongdancamhoahongthanhg.jpg
  

Nếu thích dùng tông màu khác, bạn hãy chọn bộ ba màu hài hòa cho sáp quấn giỏ, ruy-băng quấn quai giỏ và giấy lưới lót giỏ nhé. Tất nhiên chúng phải hài hòa cùng màu hoa nữa. Chúc bạn thành công với cách cắm hoa hồng này nhé!

Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022