Căn biệt thự xanh mát, bình yên ở quận Thủ Đức này là không gian sống của một gia đình có 4 cậu con trai. Yêu cầu của gia chủ là sự mới lạ, hiện đại nhưng vẫn gần gũi, do vậy kiến trúc sư thiết kế đã chú trọng vào khoảng không gian xanh bao quanh nhà để tạo sự thoáng mát cũng như giúp cho căn biệt thự thêm mềm mại.  

biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-na

Ấn tượng về căn biệt thự này là sự thanh bình, tươi mát nhờ cây xanh và thảm cỏ được chăm chút kĩ lưỡng.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-na
Hàng rào gỗ trắng vừa vạch ranh giới, vừa khiến căn biệt thự thêm sinh động, mềm mại.

biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-na

Lối vào nhà chào đón, mời gọi với thảm cỏ xanh và đá ốp.
Để cảnh quan thêm đẹp, đồng thời tận dụng được tối đa diện tích, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí một góc nghỉ với bàn ghế gỗ ở ngoài vườn . Những cây dây leo đang lên xanh tốt hứa hẹn đây sẽ là nơi cả gia đình gia chủ có những giờ phút thư giãn tuyệt đối với thiên nhiên.
biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-na
Không gian thư giãn ngoài trời xinh xắn.
Diện tích xây dựng tầng trệt của căn biệt thự này lên tới gần 110m², tuy nhiên do gia đình khá đông người và mong muốn có không gian thoáng đãng nên gia chủ vẫn quyết định xây thêm một lầu. Tầng trệt được dành cho không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp - ăn, phòng ngủ cho khách.

Phòng khách được bố trí gần cửa sổ ngập tràn ánh sáng nhờ thiết kế hiện đại và sự kết hợp ăn ý của gam màu nâu xám - trắng - vàng. Cách bày sofa hình chữ U khiến nơi tiếp khách ấm cúng và quây quần.

5efc33bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Phòng khách được bố trí cạnh cửa sổ thoáng sáng. Mảng tường nâu xám sạch sẽ và khiến không gian thêm sang.
5890f9bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Bộ sofa êm ái màu vàng sáng tiện nghi nhưng không phô trương.
8fb42fbietthutrieudocuamotgiad.jpg
Hệ kệ mở là nơi chủ nhà lưu trữ đồ đạc đẹp mắt, gọn gàng.

Bàn ăn được bố trí ngay cạnh nơi tiếp khách nhưng vẫn rất riêng tư nhờ cách bố trí nội thất phân khu. Nhờ hệ cửa kính lớn nhìn thằng ra không gian xanh cộng với gam màu kem sáng mà bàn ăn dù khá lớn nhưng vẫn sáng sủa, ngăn nắp.

dca6a6bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Không gian ăn uống và tiếp khách vẫn riêng biệt dù bố trí trong cùng 1 không gian.
3ba68ebietthutrieudocuamotgiad.jpg
  
6f56cfbietthutrieudocuamotgiad.jpg
Bộ bàn ăn màu kem sáng với thiết kế đơn giản, tiết kiệm diện tích.

Không gian bếp thiết hiện đại với hệ tủ màu trắng gọn gàng. Nhờ nội thất "đo ni đóng giày" nên các món đồ gia dụng lớn như tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng được "giấu" gọn gàng mà vẫn tiện dụng. Hệ thống đèn trang trí ở dưới chân tủ bếp giúp không gian nấu nướng thêm bắt mắt, hiện đại.

66189abietthutrieudocuamotgiad.jpg
Phòng bếp ngăn nắp với các món nội thất lớn được bố trí âm tường.

Tại tầng trệt, kiến trúc sư bố trí một căn phòng riêng để gia chủ trưng bày những món đồ trang trí và ảnh kỉ niệm của cả gia đình.

a34701bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Căn phòng trưng bày ảnh và kỉ vật của gia đình được thiết kế sang trọng.
4cb934bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Những bức ảnh của cả gia đình được treo trang trọng trên tường.

Lầu 1 là không gian nghỉ ngơi của cả gia đình với 3 phòng ngủ được bài trí theo độ tuổi và sở thích của các thành viên. Phòng ngủ lớn là nơi nghỉ ngơi của chủ nhân căn biệt thự. Căn phòng này thiết kế ấm áp và sang trọng với chất liệu gỗ và cặp màu xám - trắng tương phản.

f01f00bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Phòng ngủ chính ấm áp và sang trọng với chất liệu gỗ.
820512bietthutrieudocuamotgiad.jpg
Giường ngủ với gam màu vàng be ấm áp.
25e8ccbietthutrieudocuamotgiad.jpg
Góc làm việc, kệ sách và bàn trang trí được bố trí thành một hệ liền tiện dụng, gọn gàng.
94843dbietthutrieudocuamotgiad.jpg
Thiết kế bàn phấn, kệ lưu trữ thông minh, sáng tạo giúp phòng ngủ đẹp mà vẫn gọn.
184befbietthutrieudocuamotgiad.jpg
  Phòng chứa đồ nằm ngay trong phòng ngủ và được ngăn cách bằng cửa kính trượt. Hệ kệ mở kết hợp giá treo, ngăn kéo được thiết riêng giúp gia chủ đồ đạc gọn gàng.
biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naKhu vệ sinh có phòng tắm riêng biệt nhờ vách kính.2 phòng ngủ còn lại tại lầu 1 là không gian của 4 cậu con trai. 2 căn phòng này đều được thiết kế trẻ trung và tiện dụng với nhiều giá kệ lớn phục vụ nhu cầu lưu trữ sách vở, đồ dùng của trẻ.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naCăn phòng được trang trí bằng cặp màu xanh - trắng.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naKệ sách lớn đáp ứng nhu cầu cất trữ sách vở của trẻ.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naBàn học đôi bố trí cạnh cửa sổ ngập sáng.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naTủ quần áo lớn cùng tông màu xanh - trắng với căn phòng.Phòng ngủ thứ 2 cũng cùng tông xanh - trắng nhưng nhẹ nhàng hơn. Bàn học ở phòng này có thiết kế dạng không chân nhẹ nhàng và tiết kiệm không gian.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naBàn học không chân dạng hộp tiết kiệm diện tích.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naThiết kế giường đơn dạng trượt đảm bảo không gian nghỉ ngơi riêng tư cho cả 2 bé trong cùng một phòng.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naTủ quần áo cửa trượt nhỏ gọn.biet-thu-trieu-do-cua-mot-gia-dinh-tu-naKhông gian thờ cúng trang nghiêm của gia chủ.
Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022