Màu sắc tươi mới

Gam màu vàng

Là gam màu của nắng hè, màu vàng sẽ mang đến cho căn bếp vẻ đẹp rực sáng và không khí tươi vui.

Bạn có thể “thay áo” màu sơn tường cho căn bếp bằng gam màu vàng hoặc cũng có thể dùng những bộ rèm cửa gam màu này để biến tấu không gian bếp.

Nếu không muốn lạm dụng gam màu vàng quá nhiều và tránh hiệu ứng “vàng chói”, bạn có thể kết hợp màu vàng và màu ghi.

Màu xanh lá mạ

ImageView.aspx?ThumbnailID=701533Màu xanh lá nõn nà sẽ giúp căn bếp tươi mới, sinh động - Ảnh: V.N.A.

Là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian bếp, giúp cho các bà nội trợ dễ dàng kiểm soát được các vết bẩn nếu có. Đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ là một trong những yếu tố rất quan trọng khi thiết kế không gian bếp.

Với màu xanh lá mạ, căn bếp sẽ trở nên sinh động và ấn tượng hơn rất nhiều.

Gam màu xanh dịu

Màu xanh là màu của cây cối, hoa cỏ mang hơi hướng tự nhiên. Sử dụng gam màu xanh cho lớp sơn tường sẽ luôn mang đến cảm giác mát mắt, thanh bình, rất dễ chịu. Đây cũng là gam màu thích hợp để “hạ nhiệt” cho căn bếp trong những ngày hè nóng bức, oi ả.

Hơn thế, nếu căn bếp nhà bạn chật hẹp thì nên lựa chọn màu sơn này làm màu chủ đạo để cải thiện không gian sống.

Màu hồng trẻ trung

Màu hồng mang đến cảm giác tươi mới và là gam màu dễ làm nổi bật căn bếp nhất. Nếu muốn căn bếp trở thành điểm nhấn hoàn hảo và cá tính cho căn nhà thì màu hồng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.

Có thể kết hợp hồng với đen, như tủ bếp màu hồng và bàn bếp màu đen để tạo không khí trẻ trung, năng động cho căn bếp.

Màu trắng tinh khôi

ImageView.aspx?ThumbnailID=701532

Màu trắng tinh khôi thể hiện sự thanh khiết và mát mẻ. Nó thích hợp với đại đa số phòng ốc trong nhà, nhưng lý tưởng nhất phải là căn bếp.

Bếp được trang hoàng bằng gam màu thuần khiết này sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác khoáng đạt, thoáng mát và sạch sẽ.

Không chỉ vậy, màu trắng cũng có tác dụng “thắp sáng” cho căn bếp và dễ dàng phối kết với nhiều gam màu khác nhau nhưng vẫn tạo sự sang trọng cần thiết.

Màu ghi trầm lắng

Thuộc gam màu trung tính, màu ghi rất dễ sử dụng vì có thể làm nền để không gian sống trở nên nổi bật.

Dễ dàng kết hợp linh hoạt với các gam màu khác và được sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết, cả mùa hè lẫn mùa đông mà vẫn tạo sự sang trọng nên nó có thể “chinh phục” mọi đối tượng, làm hài lòng cả người khó tính nhất. 

Bài trí hoa lá

ImageView.aspx?ThumbnailID=701534Nếu là người yêu hoa, sao bạn không tô điểm cho gian bếp những bình hoa rực rỡ, đầy màu sắc? - Ảnh: V.N.A.

Cây cối, hoa lá là biểu tượng của thiên nhiên, nó sẽ giúp cho không gian trở nên sống động và thân thiện hơn.

Theo các kiến trúc sư chuyên nghiệp, việc sử dụng cây xanh trong không gian bếp không chỉ đạt hiệu ứng trang trí mà còn có khả năng làm mát, giải nhiệt cho căn bếp.

Tùy theo diện tích căn bếp lớn hay nhỏ, bạn có thể lựa chọn cây xanh cho phù hợp về kích thước. Đôi khi, một giỏ cây nhỏ treo tường hoặc để ở góc bàn cũng có thể mang lại “điểm cộng” cho không gian bếp trong những ngày hè nóng bức.

Nếu là người yêu hoa, sao bạn không tô điểm cho gian bếp những bình hoa rực rỡ, đầy màu sắc? Ý tưởng đơn giản này chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn cảm thấy thú vị hơn khi sử dụng không gian bếp cũng như khi thưởng thức các món ăn ở nơi đây.

Gọn gàng, ngăn nắp

ImageView.aspx?ThumbnailID=701537Không cần một căn bếp hoành tráng, một gian bếp nhỏ ngăn nắp sạch sẽ cũng chiếm cảm tình của bất cứ ai ghé thăm nhà bạn - Ảnh: V.N.A.

Trong mọi hoàn cảnh, một căn bếp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ bao giờ cũng chiếm được cảm tình của bất cứ ai ghé thăm nhà bạn.

Trong mùa hè nóng bức, một căn bếp được sắp xếp gọn gàng sẽ mang đến cảm giác thật mát mẻ, thanh khiết. Trái lại một căn bếp bừa bộn, ngổn ngang dù có được đầu tư tốn kém đến đâu cũng khiến người ta có cảm giác thật ngột ngạt.

KHỔNG THU HÀ (Theo Boldsky)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022