Trong bố cục ngôi nhà, phòng khách có vị trí quan trọng nhất. Phòng khách cũng là không gian đáng quan tâm nhất trong những ngày lễ Tết. Khi bố trí bàn ghế trong căn phòng này, ngoài yếu tố hình dáng hay kích thước, bạn còn phải chú ý đến những yếu tố phong thủy.

Trong năm mới Giáp Ngọ 2014 này, theo chuyên gia cảm xạ học Nguyễn Ngọc Sơn - Viện trưởng Viện Năng lượng sinh học Việt Nam thì, để có được sự may mắn, tài lộc vào nhà thì các gia đình nên bài trí phòng khách bằng màu vàng, vàng chanh, be vàng hoặc trắng sữa, màu kem.
khong-gian-phong-khach1-8bdc7.jpg
Nên bài trí phòng khách bằng màu vàng, vàng chanh, be vàng hoặc trắng sữa, màu kem.
"Nếu sử dụng tranh ngựa nên dùng loại tranh ngựa đang ăn cỏ hoặc đi thong dong. Nếu gia chủ thích chơi ngựa điêu khác thì nên dùng ngựa chất liệu bằng đá sẽ tăng sinh khí trong năm mới Giáp Ngọ này", chuyên gia Ngọc Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, trong năm nay, cũng nên sử dụng cửa ra vào nhà theo hướng Bắc (đại cát) hoặc hướng Nam sẽ đắc tài lộc.

"Ngoài ra cần sử dụng đá bán quý đặt trước hoặc cạnh cửa ra vào như Mã Não, Thạch Anh để nâng thêm sinh khí, sẽ rất có lợi trong kinh doanh năm Giáp Ngọ này. Các cửa hướng khác nên sử dụng bể cá hoặc cây cảnh để trấn át tà khí từ các sao xấu chiếu rọi", ông Sơn nhấn mạnh.
sohanguyenngocson-06465-8bdc7.JPG
Chuyên gia cảm xạ học Nguyễn Ngọc Sơn.
Còn theo một số chuyên gia phong thủy cũng đưa ra lời khuyên, việc bố trí ghế ngồi trong phòng khách cũng rất quan trọng. Ghế trong phòng không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính. Ngược lại, nên đặt ghế hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự rằng mình đang được chào đón. Nó giúp người ngồi ở vị trí này không bị giật mình khi có người đột ngột bước vào nhà.

Các gia đình nên chọn ghế ngồi có chỗ dựa lưng hoặc dạng ghế bành êm ái. Những kiểu ghế này có thể nâng đỡ cho người ngồi. Đặc biệt, nên tránh kê bàn ghế quá gần nhau để luồng khí có thể lưu thông dễ dàng hơn. Cũng vậy, nên chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng, mang lại cảm giác dồi dào sinh khí để đón năm mới.

Trong năm mới, cũng không nên treo hình thú dữ, trưng bày binh khí (gươm đao) trong phòng khách, nhất là dịp Tết. Nếu trưng binh khí trong phòng khách sẽ khiến ngôi nhà mang nặng sát khí.

Nếu muốn treo hình của cọp beo, chim ưng… để bảo vệ gia trạch thì phải chú ý hướng đầu của chúng ra phía cửa. Không để đầu của chúng quay vào trong để đề phòng chúng quay lại uy hiếp chính người nhà của mình.

Phòng khách là không gian chung diễn ra rất nhiều các hoạt động chào đón năm mới trong ngôi nhà nên việc bài trí để tạo được không khí thân mật, hòa thuận và đoàn kết sẽ giúp tài lộc đến nhiều hơn trong năm Giáp Ngọ này.
Theo Tri thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022