Không phải loại cây nào cũng được bày trí trong nhà vì có những loại cây đê trong phòng với thời gian khá lâu chúng sẽ chết đi vì thiếu ánh nắng cho nên chọn cây xanh để trong phòng làm viêc cần chú ý tới sức sống của chúng.

Một căn phòng hiện đại được gắn máy điều hòa, của kính, đèn điện cho nên hằng ngày chúng ta ít được tiếp xúc nhiều với anh nắng mặt trời nên lựa chọn cây xanh sau cho thích nghi được với môi trường trong phòng làm việc của bạn.

1. Cây cọ cảnh

e2ba30cayconhat.jpg
  

Cây hút khí benzene, khí formaldehyde. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, loài cây này còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bệnh tim.

2. Cây lô hội (nha đam)

5847a3caylohoi.jpg
  

Loài cây này có thể hút khí aldehyd formic, cacbonic, cacbondioxit làm sạch không khí cho văn phòng làm việc của bạn. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.

3. Cây thiết mộc lan

230275thietmoclan.jpg
  

Loại cây này có thể hút khí toluene và khí CO. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả trường Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluene sau 24 giờ tiếp xúc (tính trên 1 đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là 1.3 µg/cm2.

4. Hoa đỗ quyên

cc3f07doquyen.jpg
Tác dụng của loài hoa này là hấp thụ chủ yếu formaldehyde – tìm thấy trong những vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt

5. Cây huyết dụ

f432d1huyetdu.jpg
  

Cái tên của loài cây này có vẻ hơi lạ nhưng lợi ích mà nó mang lại thì chúng ta không nên bỏ qua. Nó loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là trichloroethylene, là loại cây cảnh đẹp, dễ trồng ở điều kiện trong nhà có ít ánh sáng.

6. Cây lưỡi hổ

77c539cayluoiho.jpg
  
Lưỡi hổ là một loại cây quen thuộc, có tác dụng giải độc vì lọc được các khí như formaldehyde. Cây dễ sống, do vậy phù hợp với những bạn ít có thời gian chăm sóc nó.
Theo Giáo dục VN

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022