1. Gam màu pastel

Gam màu pastel nhẹ nhàng ngày càng được ứng dụng rộng rãi từ thời trang cho tới thiết kế nội thất. Các gam màu mát mẻ trong bảng màu này sẽ luôn đem đến cho bạn cảm giác thoáng đãng, dịu nhẹ, làm giảm đi cái nóng nực oi bức của mùa hè. Bạn có thể kết hợp những gam màu pastel với các khối hình học sắc nét hoặc kết hợp các gam màu từ đậm tới nhạt cho các món đồ trang trí, mảng sơn tường... để đem đến hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.

3c67c84goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
Hãy thử kết hợp những gam màu pastel với các khối hình học sắc nét để mang đến cho căn phòng vẻ thanh lịch.

2. Các họa tiết nhiệt đới

Khác hẳn với những gam màu phấn nhẹ nhàng, các tông màu rực rỡ và họa tiết nhiệt đới là một phần không thể thiếu khi nhắc tới mùa hè. Những họa tiết từng là "bom tấn" của những năm 80 như hồng hạc, vẹt, dưa hấu, các họa tiết rừng rậm, hoa lá mát mẻ khác dù không còn quá mới mẻ vẫn mang lại những tác động lớn cho trang trí nội thất hiện đại. Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mùa hè ở thành phố không còn oi bức chút nào mỗi khi trở về nhà.

11b8c64goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
Xu hướng mang không gian tươi mát từ rừng và biển về nhà bằng những màu sắc nhiệt đới...
f84bd24goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
... Hay những họa tiết đặc trưng.

3. Phong cách New Chervon

Với họa tiết chủ đạo là những khối chữ V từ 4 phía hướng phần mũi nhọn về trung tâm của mảng trang trí, phong cách New Chervon dù trông khá đơn giản nhưng vẫn cực kỳ thu hút và lôi cuốn. Đây là xu hướng hoa văn đơn giản nhưng cũng thịnh hành nhất cho mùa hè bởi chúng sẽ đem lại cảm giác đồng quê, dân dã và thư giãn. Phòng cách này thường hay sử dụng mảng vân có màu đen – trắng hoặc xám - trắng.

473a644goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
Họa tiết chữ V đơn sắc mang lại cảm hứng retro nhất mà vẫn phù hợp với không gian hiện đại và sang trọng.
ee37ed4goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
Ngày nay họa tiết này thường được ứng dụng trên những món nội thất gỗ rất sang trọng và đẹp mắt.

4. Cây xanh

Xu hướng cuối cùng nên được lựa chọn cho mùa năm nay chính là cây xanh – một giải pháp quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Mùa hè này hãy mang đến hơi thở xanh tươi mát cho căn nhà bạn bằng những chậu cây cảnh nhỏ theo phong cách hiện đại. Những loại chậu, bình có thiết kế bắt mắt sẽ đem đến nhiều lý do hơn để thưởng thức màu xanh trong nhà.

12296a4goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
Những loại chậu cây có thiết kế bắt mắt sẽ giúp những chậu cây trở nên đẹp hơn.

Loại cây được ưa thích số 1 để trồng trong nhà hiện nay vẫn là xương rồng với sức sống hoàn hảo và chịu được khô hạn, thiếu ánh sáng. Sự sống động và tươi tắn của những cây hoa đá, sen đá cũng sẽ đem lại cho bạn những mảng màu xanh với “họa tiết” độc đáo, như một bức tranh màu xanh hoàn hảo khiến căn phòng dịu mát và đầy sức sống.

2fe3244goiytrangtrinhatuyetdep.jpg
Bức tranh màu xanh từ hoa đá và sen đá hoàn hảo khiến căn phòng dịu mát và đầy sức sống.
Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022