Trào lưu chế thiệp điện tử (e-card) bắt nguồn từ giới trẻ phương Tây cách đây nhiều năm và dần dần thay thế cho hình thức thiệp giấy hand-made. Những sản phẩm clip thiệp Noel được nhiều bạn trẻ sử dụng để chúc mừng dịp Giáng sinh với đa phần nội dung là "troll" nhau một cách hài hước, lém lỉnh. 

giang-sinh-1-4039-1450926199.jpg

Làm clip thiệp điện tử là trào lưu rất thịnh hành ở Âu Mỹ.

Noel năm nay, Jibjab (www.jibjab.com), website chuyên về thiệp e-card khá quen thuộc với các bạn trẻ Việt đã cho ra lò hàng loạt template mới với chủ đề Noel. Nhờ đó, các teen thỏa sức "vẫy vùng" sáng tạo những clip Noel cực nhộn. Những hình ảnh ông già Noel, tuần lộc, yêu tinh xanh - với phần mặt được thay thế bằng avatar của bất cứ ai bạn muốn - sẽ nhảy nhót, múa may trên nền nhạc đậm chất Giáng sinh. 

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản thành viên (có thể sử dụng chính tài khoản Facebook của mình) và bắt đầu lựa chọn các mẫu thiệp ưa thích. Có hàng chục mẫu clip cho bạn lựa chọn theo từng chủ đề, nhân vật, với số lượng người tham gia từ 1 đến 5 người tùy từng template. Sau đó, bạn có thể lựa chọn upload hình từ máy tính, trên Facebook hoặc chụp bằng camera máy tính. 

thiep-dien-tu-2892-1450929548.jpg

Nhiều template của Jibjab buộc bạn phải trả phí. Do đó, bạn có thể click vào các ô template có đánh dấu "free" để sử dụng.

Sau khi hình ảnh được đăng lên, bạn có thể căn chỉnh sao cho vừa với khuôn mặt, canh vị trí, tỉ lệ của khuôn mặt bằng các thanh công cụ Scale, Rotate. Sau cùng, bạn kéo từng khuôn mặt của bạn và những người mình chọn, thả vào các nhân vật được cho sẵn trong template. Cuối cùng bấm done, và một clip Giáng sinh vui "nổ bụng" sẽ được ra đời, với khuôn mặt của bạn trên thân hình của những yêu tinh, ông già Noel đang nhảy nhót.

Mai Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022