Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh liệt sĩ, chị Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trân trọng báo công của tuổi trẻ tỉnh nhà: “Các anh, các chị đã viết nên trang sử vàng chói lọi, vẻ vang của dân tộc như bản thiên anh hùng ca bất tử, đã và đang soi đường cho thế hệ trẻ tiếp bước, tiến lên.

Trước hương hồn các anh chị, thế hệ trẻ hôm nay xin hứa phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, làm bất cứ việc gì khi Tổ Quốc và nhân dân kêu gọi”.

tuoitrequangngaitriancacanhhunglietsi.jp
Dâng hương đến phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi đã hình thành và hành động với nhiều chương trình ý nghĩa, mang tính cộng đồng và lan tỏa trong xã hội bền vững. Điển hình như hoạt động quán cơm xã hội “Nụ cười Sông Trà” phục vụ hơn 21.000 suất cơm cho người nghèo; tặng hơn 6.600 suất quà (tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng) cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 10 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 4.800 người dân, tổ chức 09 đợt hiến máu tình nguyện thu được hơn 6.600 đơn vị máu; xây dựng 23 nhà nhân ái (tổng kinh phí gần 900 triệu đồng); xây dựng 07 công trình đường bê tông nông thôn (tổng chiều dài hơn 7 km); xây dựng 07 công trình Điện thắp sáng đường quê (tổng chiều dài 19 km)...

Ngay sau báo công, hơn 550 đoàn viên, thanh niên dâng hương đến từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ và nguyện hứa nỗ lực hết sức mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, ấm no, bền vững.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao tặng 50 suất quà đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đến thăm, tặng 10 suất quà đến các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa và Đức Phổ (trị giá 5 triệu đồng/suất).

Hồng Long

Tag :, , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022