Trong trận đối đầu với Olympic Syria - một trong những đối thủ "khó nhằn" nhất của Olympic Việt Nam từ đầu mùa giải, HLV Park Hang-seo đã có nhiều thay đổi trong bố trí nhân sự. Lương Xuân Trường phải ngồi băng ghế dự bị. Trong 90 phút thi đấu, hai đội cầm hòa, không có bàn thắng nào được ghi. 

Trong hiệp phụ thứ 2, cầu thủ từ băng ghế dự bị Văn Toàn được tung vào sân. Sau cú dứt điểm đưa bóng đạp xà ngang của Anh Đức chạm chân Văn Toàn, cầu thủ này đã chớp lấy thời cơ và ấn định chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam. 

cau-thu-viet-nam-an-mung-cung-cdv-sau-chien-thang-1535383208_500x300.jpg
 
 
Cầu thủ Việt Nam ăn mừng cùng CĐV sau chiến thắng

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng

236471-231032-3438-1-3643-1535392331.jpg

 Truyền thông Hàn nhấn mạnh việc HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc sắp đối đầu với người đồng hương Park Hang-seo tại Asiad 2018. 

Trước chiến thắng của Olympic Việt Nam, chuyên trang thể thao hàng đầu châu Á dành lời khen ngợi cho phong độ ổn định của đội bóng duy nhất Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết. "Olympic Việt Nam đã có bước đột phá nhờ Nguyễn Anh Đức, cú dứt điểm khéo léo của anh vượt qua được thủ môn Ahmad Madyna nhưng đạp xà ngang, và Văn Toàn đã tận dụng rất tốt cơ hội này để dứt điểm hoàn hảo", Fox Sports tỏ ra ấn tượng với bộ đôi Anh Đức- Văn Toàn. 

Cũng trên tờ này, nhà báo Gabrel Tan có bài viết "Việt Nam tiếp tục tiến sâu tại Asiad, họ có cuộc hẹn với Hàn Quốc". Bài báo viết: "Một thử thách khó khăn tiếp theo đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng 4 đội mạnh nhất, họ sẽ đụng độ Hàn Quốc - đội bóng đã có 14 bàn sau 4 trận đấu. Đây sẽ là một cuộc hẹn đầy khó khăn, bởi Hàn Quốc sở hữu những ngôi sao đình đám Son Heung Min hay Hwang Hee Chan".

Trong khi đó, các tờ báo của Hàn Quốc như Sedaily, News.Donga hay News.Chosun đồng loạt đưa hình HLV Park Hang-seo lên trang bìa trong bài tường thuật trận đấu. Từ khóa được tìm kiếm xuyên suốt các trận đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam đều được truyền thông nước này sử dụng là "ma thuật", "ma thuật của Park Hang-seo".

Truyền thông Hàn mô tả việc HLV Park Hàn-seo đối đầu với đội bóng quê hương Hàn Quốc tại bán kết 2018 sẽ tạo ra trận derby (những trận thi đấu giữa các đối thủ trong cùng một vùng, một địa phương, mở rộng ra là quốc gia) rất hấp dẫn. Ở đây ám chỉ HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc sắp đối đầu với người đồng hương Park Hang-seo tại Asiad 2018. 

2018082800028-0-4446-1535392331.jpg

HLV Park Hang-seo được đưa lên trang bìa trong các bài tường thuật trận đấu. 

Trang New.joins thì gọi cuộc đối đầu derby ấy là "cuộc hẹn hò số phận". Còn hãng tin Yonhap mô tả chiến thắng trước Olympic Syria đã đẩy HLV Park Hang-seo vào thế khó. Bởi chỉ trước đó hơn một năm, vị chiến lược gia từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002 mới chính thức được bổ nhiệm tại Việt Nam. Việc giáp mặt đội bóng quê hương ở một sự kiện quan trọng mang tầm chiến lược, tầm cỡ sẽ là những giây phút đầy cảm xúc. 

"Đầu tiên, tôi sẽ không khóc đâu. Tôi yêu Hàn Quốc. Nhưng lúc này, tôi là HLV đội tuyển Việt Nam và bản thân có trách nhiệm làm những gì tốt nhất cho họ", Yonhap dẫn lời HLV Park Hang-seo trong một cuộc họp báo.  

Tờ Bola của Indonesia gọi Olympic Việt Nam với biệt danh "Những ngôi sao vàng". Tờ này nhấn mạnh việc đội tuyển Việt Nam đã tạo nên lịch sử Asiad khi lần đầu vào bán kết, và cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á bước chân vào top 4 đội mạnh nhất. 

Truyền thông Thái Lan dùng từ "sửng sốt" để nhắc về chiến thắng giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria. "Olympic Việt Nam giúp Đông Nam Á tạo ra cơn địa chấn trên đất Indonesia", tờ Thairath viết. 

Cho đến hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn giữ sạch lưới sau cả 5 trận đấu và đang chơi rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. 

Huyền Anh  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022