Trước đó, không ít câu nói đã tạo thành trào lưu như "Mình thích thì mình làm", "Không phục nữa thì thôi", “Khô lời”... Tuy nhiên, tất cả những “trend” đó giờ đã phải nhường bước cho câu "Mình chỉ để đây và không nói gì thêm".

Vậy xu hướng này bắt nguồn từ đâu?

Nếu là người lướt nhiều trang giải trí nước ngoài như 9gag, Twitter, bạn sẽ nhận ra câu "Chỉ để đây và không nói gì thêm" chính là phiên bản tiếng Việt của câu nói "I'm just going to leave this here" rất nổi tiếng khoảng một năm trở lại đây. Câu nói này lần đầu được sử dụng trong bài viết của một tạp chí ở Anh vào tháng 9/2008, sau đó dần dần được nhiều người biết đến và sử dụng.

1-1749-1495015642.png

Cách đây không lâu, câu nói này quay trở lại và thành trend trên nhiều blog nước ngoài. Nhiều blogger nổi tiếng đã sử dụng "I'm just going to leave this here" với không khí tươi vui và một chút tinh nghịch. Cộng đồng những người thích đùa ở nước ngoài, đặc biệt là thành viên của 9gag, liên tục sử dụng mẫu câu này để làm tiêu đề cho những bức ảnh chế, những đoạn clip "bựa" đăng tải trên mạng.

Nhiều người nhận xét, sức hút của câu nói này nằm ở chỗ kích thích sự tò mò của cư dân mạng. Chính vì thế những bài viết, ảnh... sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Đến Việt Nam, câu nói trên nhanh chóng trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích. Sức nóng của nó chưa biết khi nào sẽ dừng lại nhưng điều này cũng chứng tỏ giới trẻ Việt rất nhanh nhạy trước những trào lưu mới.

Phong Trần

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022