svtn-1467450833092-5f113.jpg

Tâm sự của tình nguyện viên “tí hon” ĐH Bách khoa

Khó ai nhìn vào Nguyễn Trác Tuấn Anh có thể tin rằng đây là một sinh viên đại học tuổi 23. Bởi lẽ, dáng vóc của cậu nhỏ bé hơn hẳn so với người cùng trang lứa (cao 1m40, nặng 30kg), gương mặt cũng chẳng khác nào một học sinh tiểu học.

Ngoại hình đặc biệt của Tuấn Anh là hậu quả căn bệnh thiếu hóc môn sinh trưởng quái ác. “Lên lớp 9, mình từng tiêm thuốc tăng trưởng theo lời khuyên của bác sĩ nhưng giá thuốc lúc đó đắt quá nên sau một thời gian vì không đủ kinh tế nên việc chữa trị đã dừng lại.

Đến bây giờ gia đình mình có điều kiện hơn thì đầu xương đã đóng và thuốc không còn tác dụng nữa. Ngoại hình của mình sẽ nhỏ bé như thế này mãi mãi”, Tuấn Anh chia sẻ.

tinhnguyenvientihoncuadaihocbachkhoa.JPG

Nguyễn Trác Tuấn Anh - tình nguyện viên của Viện Đào tạo Quốc tế - ĐH Bách khoa Hà Nội

Dáng người bé nhỏ khiến cuộc sống, việc học của Tuấn Anh cũng gặp nhiều khó khăn. Lên ĐH sống trong KTX, Tuấn Anh cũng chẳng thể dễ dàng treo được đồ lên dây phơi như các bạn… Không chỉ thế, khi đi đâu cùng mọi người, Tuấn Anh đều bị những ánh nhìn tò mò, những lời dò xét dành cho cậu bé tí hon “lạc” giữa thế giới các anh chàng cao lớn.

“Trên đời này còn nhiều người bất hạnh hơn mình nữa. Vì thế từ cấp 3 đến giờ mình không buồn hay mặc cảm về ngoại hình nữa. Mình không coi bản thân là đặc biệt và lúc nào cũng chỉ muốn cười vui. Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ mà”, Tuấn Anh nói.

Quả thực ai gặp Tuấn Anh cũng bị ấn tượng với nụ cười rạng rỡ luôn nở trên môi. Tinh thần vượt lên số phận, sống lạc quan, yêu đời của bạn ấy đã ảnh hưởng rất lớn, tiếp thêm sức mạnh cho khá nhiều sinh viên trong khoa.

tinhnguyenvientihoncuadaihocbachkhoa.JPG

Cậu bạn trò chuyện, hỏi thăm các bác phụ huynh trong thời gian chờ đợi sĩ tử làm bài thi

Được các tình nguyện viên giúp đỡ nhiệt tình khi “vượt vũ môn”, và không muốn bỏ lỡ quãng đời sinh viên ngắn ngủi, Tuấn Anh quyết định “đầu quân” vào đội tình nguyện của trường. Dù ngoại hình, sức vóc có hạn nhưng tinh thần, nhiệt huyết của bạn ấy đã thuyết phục được các anh chị khóa trên để nhận về cái gật đầu.

Bất kỳ ai khi nói về cậu bạn cũng dành nhiều lời khen, sự cảm phục, yêu quý với nam sinh “tí hon” nhưng giàu nghị lực, vô tư, yêu đời. “Khi Tuấn Anh xuất hiện trong vòng tuyển tình nguyện viên với tờ khai sinh viên năm nhất, chúng mình thì khá lo cho sức khỏe bạn ấy nhưng Tuấn Anh đã dứt khoát trả lời rằng: không sợ, đã tham gia là ý thức được công việc, trách nhiệm của mình và chắc chắn cố gắng hoàn thành tốt.

Ý chí, sự nhiệt tình của bạn ấy đã thuyết phục được những người tuyển tình nguyện viên như bọn mình”, đội trưởng đội Tình nguyện tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh ĐH Bách Khoa chia sẻ.

Giữ đúng lời hứa, trong suốt 3 năm qua Tuấn Anh luôn hoàn thành xuất sắc vai trò tình nguyện viên của mình. Tất cả các hoạt động từ hội trại chào khóa mới, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh đi dạy học... đều có bóng dáng của Tuấn Anh tham gia.

tinhnguyenvientihoncuadaihocbachkhoa.JPG

Tuấn Anh tham gia đội hình phân luồng giao thông

Đợt tiếp sức mùa thi 2016, Tuấn Anh đã tham gia đội hình giúp nhận, giữ đồ cho thí sinh, giúp đỡ người nhà thí sinh trong quãng thời gian chờ đợi các sĩ tử. Ngoại hình nhỏ bé, gương mặt “baby”, cách nói chuyện hóm hỉnh và nụ cười luôn nở rạng rỡ của cậu bạn đã gây ấn tượng với rất nhiều bác phụ huynh, và những tình cảm chân thành của một cậu sinh viên năm 3 nhiệt huyết, năng nổ và hết mình vì sự thành công của các sĩ tử đã thu hút không ít thiện cảm từ các phụ huynh và bạn bè xung quanh, phần nào giúp xua tan bớt không khí oi bức của mùa thi.

Không chỉ vậy, Tuấn Anh còn trực tiếp phân luồng giao thông. Giữa dòng xe tấp nập ngược xuôi, xe cao hơn cả người nhưng Tuấn Anh vẫn giữ nguyên vị trí, tự tin, dõng dạc chỉ đường đi cho các thí sinh, phân làn đường cho người tham gia giao thông.

Chia sẻ về nghị lực phi thường của mình, cậu bạn hài hước: “Vẫn biết rằng tham gia đội hình phân luồng giao thông trước và sau giờ thi là công việc đòi hỏi thể lực tốt, nhưng mình vẫn quyết tâm tham gia và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ở đội SVTN Bách khoa, không chỉ có mình mà còn rất nhiều bạn khác, kể cả bạn nữ cũng có ngoại hình “thấp bé nhẹ cân” nhưng vẫn rất hăng hái đó thôi. Đây có thể coi là “đặc sản” của đội SVTN Bách khoa. Sức trẻ, khát khao cống hiến cho các hoạt động cộng đồng là động lực lớn nhất để chúng mình có thể vượt qua mọi trở ngại”.

tinhnguyenvientihoncuadaihocbachkhoa.JPG

Mặc dù có chiều cao khiêm tốn, nhưng Tuấn Anh không hề e ngại khi tham gia công việc tình nguyện đòi hỏi sức khỏe tốt

tinhnguyenvientihoncuadaihocbachkhoa.JPG

Đinh Diệu Linh – một thành viên khác của đội SVTN Bách Khoa cũng hăng hái tham gia tiếp sức mùa thi dù ngoại hình khá nhỏ nhắn.

tinhnguyenvientihoncuadaihocbachkhoa.jpg

Đinh Diệu Linh (ngoài cùng bên trái)

Hồng Minh

Tag :, , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022