U23 Việt Nam tạo nên "cơn sốt" trong công chúng những ngày qua khi tham gia giải đấu U23 Việt Nam. Những nỗ lực của các chàng trai được cộng đồng ghi nhận. Nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân lên tiếng tặng thưởng để khích lệ đội bóng từ những ngày qua. Tính đến hôm nay 3/2, tiền thưởng đã tăng lên 32 tỷ đồng.

Thế nhưng, theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) -  Lê Hoài Anh cho biết nhiều cá nhân, đơn vị hứa hẹn vẫn chưa chuyển phần thưởng (hiện vật, dịch vụ) cho đội bóng. Hiện U23 mới chỉ nhận được khoảng 10 tỷ đồng trong số tiền thưởng thống kê. 

a0-8099-1517383699-5551-1517632429.jpg

U23 trong trận chung kết giải U23 châu Á.

Chia sẻ với VnExpress, đại diện của VFF cho biết cần thông cảm với các doanh nghiệp, bởi sau khi hứa hẹn họ cần thời gian hoàn tất các thủ tục giấy tờ để chuyển tiền. Do thời gian chuyển tiền của các doanh nghiệp là khác nhau.

VFF dự định chia làm nhiều đợt để chuyển khoản. Đợt đầu tiên bắt đầu ngay cuối tuần này. VFF cam kết nỗ lực hết sức để hoàn thành việc chuyển thưởng cho U23 Việt Nam trước Tết Âm lịch. Dự tính, các cầu thủ sẽ nhận từ 500 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng tùy theo xếp hạng.

"VFF tuyệt đối không can thiệp vào chuyện chia thưởng của U23 Việt Nam. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là nhận tiền từ các doanh nghiệp, nói lời cảm ơn với họ. Việc chia thưởng ra sao do nội bộ đội quyết định", vị này khẳng định.

Những cầu thủ 'thế hệ vàng' của U23 Việt Nam

Theo thông lệ, U23 Việt Nam sẽ chia tiền thưởng cho các cầu thủ và ban huấn luyện theo bốn mức tương ứng với đóng góp. Mức A dành cho huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và các cầu thủ đá chính. Mức B dành cho các trợ lý chính và nhóm cầu thủ dự bị quan trọng. Mức C và D dành cho những thành viên còn lại (cầu thủ dự bị không ra sân, các bác sĩ, nhân viên truyền thông...)

Tại giải đấu U23 châu Á, Việt Nam từ đội bị cho là lót đường đã lập nên "kỳ tích". Thầy trò HLV Park hạ Australia (1-0), hoà Syria (0-0) ở vòng bảng rồi đánh bại Iraq (3-3, 5-3 penalty) và Qatar (2-2, 4-3 penalty) để giành vé vào chung kết. Ở trận cuối gặp Uzbekistan, U23 Việt Nam chỉ chịu thua 1-2 bởi pha làm bàn vào phút 119 khi phải thi đấu trong điều kiện tuyết rơi khắc nghiệt. 

U23 Việt Nam mắc kẹt giữa biển người khi về nước

Tân Tân (Tổng hợp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022