Sau cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý 3 lên sóng trưa ngày 12/3 xác định đuọc 4 gương mặt vào cuộc thi tháng. Có mặt trong danh sách này là cậu bạn Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) - người vừa hụt mất chiến thắng trong cuộc thi tuần 2 (lên sóng ngày 5/3). Sự việc gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Với 220 điểm, Phú Vinh là thí sinh có điểm nhì cao nhất sau 3 cuộc thi tuần. Cậu bạn sẽ cùng 3 gương mặt giành vòng nguyệt quế đọ sức ở tuần kế tiếp. Như vậy, Phú Vinh sẽ gặp lại cậu bạn Nhân Thanh Tùng (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) tại cuộc thi tháng.

Trước đó, khi bị hụt vòng nguyệt quế, Phú Vinh tỏ ra bình thản. Cậu bạn không quá buồn trước quyết định của BTC, cũng không có ý định khiếu nại. Phú Vinh cho rằng đây là một cuộc đua, thắng thua là chuyện thường tình và thấy đối thủ Thanh Tùng xứng đáng với chiến thắng đó.

page-9885-1489234853.jpg

Thanh Tùng và Phú Vinh trong cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3.

Cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3 trao vòng nguyệt quế cho học sinh Nhân Thanh Tùng (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội). Sau khi lên sóng, chương trình bị "tố" thiếu chính xác khi công nhận hai câu trả lời Hóa học của Thanh Tùng. Điều này dẫn đến việc Thanh Tùng vượt Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) giành vòng nguyệt quế.

Trước phản ứng của dư luận, BTC chương trình thừa nhận sai sót trên. Chương trình gửi lời xin lỗi chân thành đến nhà leo núi Phạm Phú Vinh, đồng thời đưa ra đáp án chính xác cho hai câu hỏi gây tranh cãi để khán giả so sánh.

Dù thừa nhận sai sót, BTC cho biết họ không thể thay đổi kết quả vì quy định chương trình không cho phép. Đại diện Olympia cho biết, việc khiếu nại đúng hay sai chỉ thí sinh mới có quyền, và phải diễn ra ngay tại thời điểm ghi hình. Kết quả cuộc thi đã được công nhận sau phần thi Về đích, có chữ ký của 4 nhà leo núi nên không thể thay đổi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022