Lê Tuấn Anh (23 tuổi) không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai mà còn khiến nhiều người tâm phục khi đạt điểm tuyệt đối 990/990 TOEIC. Trước đó, Tuấn Anh đã đạt điểm 930 nhưng chưa thỏa mãn với kết quả này nên quyết tâm thi lần nữa.

thay-giao-soai-ca-Le-Tuan-Anh-6446-6504-

Chứng nhận TOEIC đạt 990/990 điểm của Lê Tuấn Anh.

Từ chuyên cúp tiết, chơi game đến mê giải đềTOEIC

Tuấn Anh có niềm đam mê với tiếng Anh từ những năm đầu bước chân vào giảng đường đại học. "Do năm đầu đại học mình thấy những môn đại cương thật sự chán nên đa số là cúp học hoặc đi chơi game. Rồi tình cờ một lần mình mua một cuốn sách TOEIC về nhà và thử làm. Lúc đầu sai nhiều đến mức mình muốn vứt luôn cuốn sách đi. Nhưng tính mình là đã làm thì phải làm tới cùng, nếu dễ dàng chịu thất bại thì không đáng. Nên từ đó mình có một quyết tâm là sẽ chinh phục kỳ thi này", Tuấn Anh chia sẻ.

thay-giao-soai-ca-Le-Tuan-Anh-2604-3983-

Chân dung anh chàng điển trai, giỏi tiếng Anh - Lê Tuấn Anh.

Khó khăn lớn nhất thời gian đầu với cậu bạn là căn bản tiếng Anh không tốt bởi là dân khối A. Thời THPT, tiếng Anh của Tuấn Anh cũng không phải là giỏi. "Để cải thiện, mình đề ra một chương trình học riêng. Do trình độ của mình so với các bạn khác vào thời điểm đó là quá yếu nên mình quan niệm nếu người khác cố gắng một thì mình phải cố gắng gấp mười lần. Vì vậy mỗi ngày mình luôn dành thời gian giải toàn bộ một đề thi TOEIC. Liên tục như vậy trong 3 - 4 tháng không nghỉ ngày nào", chàng trai nhớ lại.

Thành tích 990/990 điểm TOEIC là kết quả bất ngờ mà khi khi thi xong Tuấn Anh cũng không dám tin. Kết quả này khiến anh chàng khá hài lòng vì mục đích bản thân đề ra đã đạt được.

Nói về những bí kíp để lấy điểm cao ở bài thi TOEIC, Tuấn Anh cho rằng cần có kiến thức và sự tập trung cao trong suốt 2 tiếng. "Để làm tốt thì bạn cần làm quen với đề thi bằng cách giải đề càng nhiều càng tốt. Ngoài ra bạn cũng cần có chút khả năng phán đoán trước các đáp án khi nghe trong phần listening. Kỹ năng này đòi hỏi phải làm thật nhiều bài thì sẽ biết được tất cả các ngữ cảnh thường ra trong đề thi TOEIC thôi", Tuấn Anh nói.

Về các phương pháp học tiếng Anh, chàng 9x bật mí mỗi ngày nên học 5 từ vựng vì nó là xương sống của bất cứ ngôn ngữ nào.

Là người có thành tích tiếng Anh không hề nhỏ nhưng Tuấn Anh chỉ dám nhận mình là người giỏi giải đề TOEIC, còn kỹ năng nói và viết còn phải học hỏi rất nhiều.

thay-giao-soai-ca-Le-Tuan-Anh-4207-8933-

Thầy giáo 9x xuất hiện với gương mặt dễ thương trong các clip dạy tiếng Anh.

Chàng trai 23 tuổi hiện là một thầy giáo luyện thi TOEIC tại nhà và lập một kênh YouTube chia sẻ những clip hướng dẫn giải đề và mẹo khi làm bài thi. "Mục đích ban đầu là chỉ để chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn muốn học TOEIC thôi. Thường mình làm theo cảm hứng, khi nghĩ ra cách giải mới thì bắt tay thực hiện. Ban đầu khá vất vả do mình chưa có kinh nghiệm và cách giải cũng chưa hay. Hiện tại mình cố gắng cải thiện chất lượng các clip", Tuấn Anh cho hay.

Nhắn nhủ với các bạn còn e ngại môn tiếng Anh, Tuấn Anh nói: "Các bạn nên tự đặt câu hỏi là mình cần học tiếng Anh để làm gì. Nếu chỉ cần giao tiếp thì không cần quan tâm đến TOEIC làm gì, còn ngược lại nếu cần lấy TOEIC điểm cao thì nên tập trung 100% vào kỹ năng nghe và đọc. Cái các bạn cần là đạt được mục tiêu chứ không nên cố gắng toàn diện làm gì. Sau này khi cần các bạn hoàn toàn có thể trau dồi lại các kỹ năng còn yếu".

'Thầy giáo soái ca' cứng đầu, tự kỷ

Sở hữu gương mặt ưa nhìn nên Tuấn Anh chiếm được tình cảm của không ít người, đặc biệt là các bạn nữ. Trên fanpage Hội những người yêu con gái Luật nhiều bạn không ngần ngại ví thầy giáo 9x như soái ca trong ngôn tình hay là một Hà Dĩ Thâm phiên bản đời thực.

thay-giao-soai-ca-Le-Tuan-Anh-9792-2164-

Những người "bồ kết" Tuấn Anh ví anh chàng như soái ca trong truyện ngôn tình.

Nói về tính cách của bản thân, Tuấn Anh tự nhận xét mình trong 3 từ: lì lợm, cầu toàn, hơi tự kỷ. "Sự lì lợm của mình đó là không bao giờ bỏ cuộc trong bất cứ việc như trong khi ôn thi. Dù có việc về trễ đi nữa mình vẫn phải giải cho xong một đề rồi mới đi ngủ dù có là 1h sáng. Còn sự tự kỷ thì thật ra mình rất hay đi lang thang một mình ở các quán cà phê dù là sáng, trưa hay chiều tối. Mình thích ở một mình để tìm ý tưởng giải đề mới", chàng trai tự thú.

Được đứng lớp, truyền đạt kinh nghiệm cho học trò khiến Tuấn Anh cảm thấy càng đam mê hơn. Mỗi lần lên lớp anh chàng đều cố gắng truyền lửa cho các học viên bằng sự thoải mái, cởi mở, không đặt nặng áp lực bài vở như trên lớp. Thầy giáo cũng thường xuyên sáng tạo ra cách giải bài độc và lạ để học viên cảm thấy hứng thú.

Kỷ niệm trong cuộc đời làm thầy giáo mà Tuấn Anh nhớ mãi đó là lần đầu tiên đứng lớp. "Hôm ấy phòng khá nóng nên mình bật điều hòa nhiệt độ thấp xuống nhưng không hiểu sao càng lúc càng nóng. Cả thầy và trò học xong mà như vừa đi xông hơi vậy. Mấy bữa sau hỏi bên phòng hỗ trợ họ mới nói lúc đó máy đang ở chế độ sưởi...".

thay-giao-soai-ca-Le-Tuan-Anh-2088-8341-

Tuấn Anh mong muốn sẽ có một trung tâm Anh ngữ do chính mình làm chủ trong tương lai.

Chàng thầy giáo 9x sở hữu vẻ ngoài điển trai nên không ít lần bị trò trêu chọc và gửi thư tỏ tình. "Có một lần mình mở lớp mới thì một bạn inbox hỏi thông tin, mình cũng vui vẻ trả lời. Hỏi xong lịch khai giảng thì bạn ấy lại hỏi thêm rằng mình đã có bạn gái chưa, rồi nói là bạn ấy chỉ muốn làm quen chứ không định đi học. Lúc đó mình cũng không biết nói sao nên im luôn", Tuấn Anh kể.

Anh chàng 9x cho biết mình đang trong giai đoạn FA. Mẫu bạn gái của Tuấn Anh đơn giản là người thấu hiểu cho công việc và biết quan tâm đến người yêu.

Lý lịch trích chéo

Tên đầy đủ: Lê Tuấn AnhNăm sinh: 1992Tốt nghiệp ĐH Luật TP HCM, chuyên ngành Quản trị Luật.Sở thích: Học đàn guitar, đọc sách, giải đề TOEIC...Quan điểm sống: "Chỉ cần nỗ lực thì cái gì cũng sẽ làm được".

thay-giao-soai-ca-Le-Tuan-Anh-5635-4783-

Xuân Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022