Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) là cái tên không còn xa lạ bởi nick name "thần đồng tiếng Anh". Cậu bé đi du học vào năm 2014 tại trường Saint Paul (Mỹ). Hiện Nhật Nam học tại trường THPT Church Farm School (Bang Pennsylvanie).

Do-Nhat-Nam-2-7592-1434509405-2967-14885

"Thần đồng tiếng Anh" Đỗ Nhật Nam.

Nhật Nam bắt đầu biết đến cuộc sống tự lập khi còn khá nhỏ. Nơi đất khách, "thần đồng tiếng Anh" tự mình thích nghi môi trường sống mới, tự chăm sóc bản thân và chăm lo chuyện học hành. Cậu bạn vượt qua khó khăn, thể hiện bản lĩnh qua nhiều bằng khen, giấy chứng nhận.

Bảng thành tích "khủng" Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ:

- Trong vòng 9 tháng học tập ở Mỹ: Thư chúc mừng của Tổng thống Mỹ Barack Obama; Hàng loạt bằng khen từ các cuộc thi và hoạt động ở trường St. Paul The Apostle như: Bằng khen đạt thành tích xuất sắc ở môn Hình học và Đại số, Bằng khen của trung tâm đào tạo tài năng trẻ John Hopkin, Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đội diễn thuyết trường Saint Paul the Apostle.

thanh-tich-khung-cua-Do-Nhat-N-1180-2825

Thư chúc mừng của Tổng thống Obama dành cho Đỗ Nhật Nam.

thanh-tich-khung-cua-Do-Nhat-N-5343-5109

Loạt thành tích gây choáng của Đỗ Nhật Nam khi học tập trên đất Mỹ.

- Tháng 2/2015: giải Nhất hạng mục thuyết trình của Liên hiệp các trường phổ thông trong toàn thành phố Dallas. 8 giám khảo trong cuộc thi đều chấm cho Đỗ Nhật Nam mức điểm tuyệt đối.

- Sau 2 học kỳ, điểm tổng kết của Nhật Nam đạt 99/100 điểm.

- Mới đây, Nhật Nam giành được giải Ba hạng mục "Nguyên tắc quản trị kinh doanh" trong kỳ thi DECA. Đây là sân chơi quy mô toàn quốc dành cho những học sinh, sinh viên đang sống và học tập tại Mỹ trong lĩnh vực tài chính kinh doanh, khách sạn, quản lý.

Do-Nhat-Nam-6205-1488533250.jpg

Nhật Nam khoe chiếc cup tại giải thưởng vừa giành được.

- Nhật Nam còn làm Tổng biên tập tờ báo dành cho tuổi teen - Creative Melange. Cậu bạn chia sẻ không mất quá nhiều thời gian cho công việc này. Nhật Nam thường làm việc cuối tuần và có hẳn một đội ngũ đồng hành đắc lực.

Ngoài việc học, Nhật Nam còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như chơi bóng rổ, ban nhạc Thánh ca của trường. Cậu bạn chia sẻ cực yêu thích môn Sinh học. Dù mới học lớp 10 nhưng Nhật Nam đã học sang chương trình lớp 11,12.

Nhật Nam luôn thể hiện sự thông minh, chín chắn trong suy nghĩ. Cậu bạn có tài làm thơ khi thường xuyên chia sẻ nó với bố mẹ trên trang cá nhân. Một số bài thơ gây xúc động mạnh của Nhật Nam như Bố đã yêu con như thế, Xin chắp tay nguyện cầu cho người dân Nepal… từng được chia sẻ rầm rộ trên Facebook.

"Em chưa bao giờ nghĩ mình là thần đồng nên không thấy áp lực gì. Chỉ khi em xem mình là thần đồng thực sự, em mới phải nghĩ cách để giữ vững danh hiệu đó. Em vẫn nghĩ là mọi người ưu ái cho những nỗ lực của bản thân em. Em thích cách mẹ vẫn gọi em là 'Nam na'", Nhật Nam từng chia sẻ.

Thành tích thêm về Đỗ Nhật Nam

- 7 tuổi: Đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi của trường Đại học Cambridge: Starter, Movers, Flyers (15/15)

- 8 tuổi: Đạt 940/990 điểm TOEIC

- 8 tuổi: Đạt 617 điểm TOEFL ITP

- 10 tuổi: 107 điểm TOEFL IBT

- 11 tuổi: 8.0 IELTS (reading đạt tuyệt đối: 9.0)

- Học sinh tiêu biểu thủ đô được Giám đốc sở GD&ĐT tặng bằng khen.

- 12 tuổi: Giải nhất toàn quốc English Champion Contest

               Giải Nhất toàn miền Bắc TOEFL Junior Contest

- 13 tuổi: Phát biểu tại hội nghị Nha khoa do FDI tổ chức tại Ấn Độ.

-  Đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

- Những cuốn sách đã dịch: Mặt trời mọc, mặt trời lặn; Nạp điện; Tôi tư duy, tôi thành đạt; Sống đẳng cấp.

- Những cuốn sách đã viết: Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?; Những con chữ biết hát; Bố mẹ đã cưa đổ tớ.

- Từng làm MC cho chương trình: Chúc bé ngủ ngon, Quả chuông nhỏ, Trò chuyện cùng bé, "giáo viên" dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ tại khoa ung bướu bệnh viện Nhi TW.

- Nhật Nam từng hai lần được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam: Dịch giả nhỏ tuổi nhất và Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022