Chương trình nhằm tri ân người giữ lửa gia đình và là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015”, Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Đồng thời chương trình cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Hội đối với các thanh niên công nhân, mà cụ thể ở đây là nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất…

Bên cạnh đó, chương trình còn tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, đơn vị cùng đồng hành, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đối với đội ngũ lao động trẻ để Tết thêm đầm ấm, vui tươi.

tang-1600-ve-mien-phi-cho-nu-can-bo-cong
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (bên phải) nhận vé tượng trưng thay các cán bộ công nhân

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết Tết Nguyên Đán cổ truyền của Việt Nam là thời khắc có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người dân nước Việt ở cả trong và ngoài nước. Đây là thời điểm đoàn đoàn viên, gặp mặt của các thành viên trong gia đình sau một năm làm việc.

Và để có một cái Tết đoàn viên đầm ấm, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã có nhiều đợt thăm hỏi tặng quà, động viên, quan tâm và hướng tới các đối tượng là đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn được về đoàn tụ cùng gia đình.

Anh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, chương trình lần này trao tặng quà và hơn 1.600 tấm vé miễn phí cho nữ cán bộ công nhân về ăn Tết tuy chưa được nhiều so với số lượng của cả nước, nhưng đây sẽ là một động lực, hiệu ứng tốt đẹp trong xã hội nói chung và thanh niên nói riêng. Anh Nguyễn Phi Long cũng hy vọng các đơn vị, tổ chức trong cả nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ để đối tượng thụ hưởng chương trình ngày một gia tăng, đem lại cái Tết đoàn viên ấm áp cho mọi gia đình.

Lễ ra quân sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 04/02/2016 (26/12 âm lịch) và sau đó là một loạt các hoạt động trao vé và tặng quà cho hơn 1.600 nữ thanh niên công nhân có điều kiện kinh tế khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty thuộc 4 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hưng Yên về quê thuộc 11 tỉnh thành trên toàn quốc. Mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng, tổng kinh phí của chương trình trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Số lượng vé xe về quê ăn Tết sẽ được phân bổ ở địa bàn thành phố Hà Nội là 450 vé, tỉnh Hưng Yên có 360 vé, TP. Hồ Chí Minh có 405 vé và tỉnh Bình Dương có 405 vé. Đối với các nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa về các tỉnh Thanh Hóa (180 vé), Nghệ An (270 vé) và Hà Tĩnh (360 vé). Tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa các nữ thanh niên công nhân về Đồng Tháp(90 vé), Kiên Giang (90 vé), Sóc Trăng(90 vé), Cà Mau (90 vé), Phú Yên (90 vé), Bình Định(90 vé), Quảng Ngãi (90 vé), Quảng Nam (180 vé).

Mai Châm

Xem thêm :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022