Bộ ảnh có concept lãng mạn mang tên Là của nhau do hai bạn trẻ Tuấn Mạnh và Ngọc Thương (sinh năm 1997) ở TP Vinh (Nghệ An) thực hiện đang được nhiều bạn trẻ quan tâm chia sẻ. Bộ ảnh gồm những khoảnh khắc âu yếm, tình tứ, hạnh phúc như một cặp tình nhân thật sự khiến không ít người xem cảm thấy ghen tỵ.

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi biết hai nhân vật chính trong hình không phải là một đôi tình nhân mà chỉ là bạn thân. Điều này khiến bộ ảnh gây tranh luận trái chiều. Nhiều người đặt câu hỏi, là bạn thân có nhất thiết diễn tình và phóng khoáng đến như thế?

Bo-anh-La-cua-nhau-13-4588-1441897720.jp

Đôi bạn thân Tuấn Mạnh - Ngọc Thương thực hiện bộ ảnh tình cảm gây tranh cãi. 

Chia sẻ với iOne, Ngọc Thương - cô gái trong bộ ảnh - cho biết: "Ý tưởng bộ hình do mình và nhiếp ảnh gia Bá Hồng nghĩ ra. Mình chỉ nghĩ đơn giản vì yêu thích những concept hình nghệ thuật của các cặp đôi nước ngoài nên đã rủ cậu bạn thân đi chụp cùng. Vì tụi mình chơi rất thân với nhau nên mới diễn được những khoảnh khắc thật như thế".

Thương cho biết trước khi thực hiện bộ ảnh, cô bạn không có nghĩ nó sẽ gây ra phản ứng trái chiều như vậy. "Mình nghĩ bộ ảnh cần sự chân thật, không quá diễn nên mới nhập tâm như vậy. Bạn thân thì không thể diễn những khoảnh khắc như vậy ư? Mình cho rằng những bạn có bình luận phản ứng này nọ đang đứng ở góc độ soi xét về mối quan hệ đời thực của bọn mình chứ không phải ở góc độ nghệ thuật", Thương tâm sự.

Thương cảm thấy buồn vì khi hình ảnh chia sẻ trên Facebook bị một số trang tin phát tán thông tin thiếu chính xác dẫn đến sự hiểu nhầm. "Đây là bộ ảnh có concept về đôi tình nhân chứ không phải bộ ảnh kỷ niệm của đôi bạn thân. Có trang tin nói rằng do tụi mình chuẩn bị đi học xa nhau nên quyết định làm một bộ ảnh để kỷ niệm. Nói như thế chẳng khác nào nói bọn mình yêu nhau mà dấu giếm.

Mình xin đính chính rằng đây là bộ ảnh do cá nhân mình lên ý tưởng và lôi bạn thân mình đi chụp, nó hoàn toàn trong sáng chứ không phải để gây sốc", Thương phân trần.

2015-09-10-214755-3691-1441897720.jpg

Bộ ảnh được chia sẻ trên một diễn đàn nhiếp ảnh và nhận được nhiều lời khen. 

Nhiếp ảnh Bá Hồng lên tiếng bảo vệ nhân vật trong bộ ảnh do mình thực hiện: "Một bộ ảnh tình cảm, phóng khoáng thì cũng giống như những tác phẩm phim thôi mà. Tại sao mọi người phải quan tâm mối quan hệ của nhân vật (ở đây là diễn viên ảnh) mà không liên tưởng đến nhũng bộ phim. Những diễn viên phim có khi còn chưa biết mặt nhau nhưng họ vẫn nhập vai tốt huống hồ đây là một đôi bạn thân đúng nghĩa. Mình khẳng định đây chỉ là diễn ở góc độ nghệ thuật. Hai bạn trẻ chưa hề chạm môi, ăn mặc cũng không đến nỗi hở hang để bị phán xét hay đánh giá là phản cảm".

10653508-648214945322958-35782-9279-5230

Nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Bá Hồng - người thực hiện bộ ảnh "Là của nhau".

Nhiếp ảnh gia trẻ nói tiếp: "Nghệ thuật diễn xuất có trong điện ảnh và nhiếp ảnh cũng y như vậy. Mình là người cầu toàn trong công việc. Nếu với một concept tình yêu thì người diễn phải diễn cho giống yêu nhau. Mình rất cảm ơn Mạnh và Thương, hai bạn đã hợp tác tốt để cho ra những khoảnh khắc đẹp như thế".

Bạn  - một nhiếp ảnh gia trẻ - đưa ra quan điểm: "Mình thấy concept ảnh này khá thực tế, có hồn nữa. Việc một đôi bạn thân tham gia một concept ảnh như thế này với mình chẳng có gì là quá. Nhân vật đều ở tuổi vị thành niên, đủ nhận thức để đồng ý làm mẫu khi tham gia bộ ảnh. Nếu nói một tình bạn bình thường thì chắc chắn sẽ không có ai dám diễn những cảnh tình cảm như thế".

"Các bạn nên hiểu đây là diễn chứ không phải là bắt khoảnh khắc hay chụp lén. Mọi người cần nhìn nhận khách quan, đừng ngồi và phán xét những thứ mà nó không đáng để tạo nên dư luận không hay. Tìm được một người bạn thân nó khó bằng một cuộc đời đấy", An An Nguyễn bình luận

Về phần Thương, cô bạn cho biết nhiều lúc cũng cảm thấy mệt mỏi bởi những lời phán xét của người khác khi chưa hiểu chuyện, hơn nữa sự việc lại ảnh hưởng đến người bạn trai vì chính Thương đã kéo anh chàng thực hiện bộ ảnh này.  

"Mình sẵn sàng đối mặt với nó bởi tụi mình hoàn toàn trong sáng, "cây ngay thì không sợ chết đứng". Bạn của mình cũng an ủi, động viên mình rằng không nên quá bận tâm vào những lời phán xét thiếu căn cứ", Thương nói.

11741161-10153428096301955-798-6862-6885

Xuân Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022