Nhà báo Kevin Lamarque chia sẻ trên Reuters, đối với các nhiếp ảnh gia, máy nhắc chữ (teleprompter) được xem là mối phiền toái và là một trong những rào cản trong quá trình tác nghiệp.

Obama-may-nhac-chu-1-4546-1464167430.jpg

Góc ảnh ông Obama bị máy nhắc chữ che khuất mặt. Ảnh: Reuters.

Với máy nhắc chữ ở bên phải và bên trái bục phát biểu, Tổng thống Mỹ Barack Obama dường như không bao giờ nhìn chính diện. Đầu của ông thường chuyển động từ bên này qua bên kia và ông đã thực hiện bài phát biểu như xem một trận đấu quần vợt.

Tại một sự kiện ở Columbus, tiểu bang Ohio (Mỹ), máy nhắc chữ lại xuất hiện theo cách khác. Do ngoài trời nắng nên chiếc máy nhắc chữ với tấm kính đục được sử dụng, nó khác với loại kính trong mà nhiếp ảnh gia thường thấy. Lamarque cho biết, khi di chuyển xung quanh, ông nhận ra không thể thấy Tổng thống Obama phía sau thiết bị này.

Tay máy tiếp tục di chuyển và "bắn" nhiều khung hình cho đến khi đầu của nhà lãnh đạo Mỹ bị che khuất hoàn toàn bởi máy nhắc chữ. Một góc máy ấn tượng được ghi lại như thể ông Obama nhập vào chiếc máy nhắc chữ. Chiếc áo sơ mi sáng màu của Tổng thống tăng thêm hiệu ứng cho bức ảnh.

Chùm ảnh:

VnExpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022