Nữ sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam sáng tác bài hát dành tặng trường

Chiều ngày 16/05, phần thi tài năng của cuộc thi tìm kiếm đại sứ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam (Ams Ambassador) đã diễn ra với màn thể hiện của 10 cặp thí sinh đã xuất sắc nhất toàn trường.

Ams Ambassador được tổ chức bởi chính các học sinh của trường, với mục đích tìm ra gương mặt đại diện cho toàn trường đưa hình ảnh của ngôi trường giàu truyền thống nhất Thủ đô đến với rộng rãi giới trẻ, cuộc thi nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều học sinh.

Với những phương thức biểu đạt rất đa dạng bằng cả hình ảnh và âm thanh như đàn, sáo, hát, múa, kịch, vẽ, 20 thí sinh đã truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa khác nhau, gợi lên những dòng cảm xúc, suy nghĩ khác nhau trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng đã khéo léo lồng ghép cá tính riêng của bản thân vào từng tiết mục, thể hiện rõ màu sắc của mình cũng như khối chuyên mà mình đang theo học.

Dựa trên chủ đề của Ngày Hội Anh Tài năm nay - Clarion, 2 nữ sinh Hà Thu và Lê Khanh đã trình bày một ca khúc tự sáng tác như một món quà dành tặng mái trường – một kỉ niệm đẹp thời đi học.

Ca khúc đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người nghe bởi tiếng đàn mang giai điệu vui tươi của Thu và giọng ca cá tính, đầy nội lực của Khanh. Khả năng viết nhạc, sự phối hợp vô cùng ăn ý của hai cô gái dịu dàng, nữ tính cùng tính mộc mạc, giản đơn đã gây ấn tượng với toàn bộ khán giả và ban giám khảo.

nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Lê Khanh tinh khôi, trong sáng trong bộ váy trắng, hát ca khúc tự sáng tác về chủ để Clarion
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Hà Thu thể hiện khả năng chơi đàn điêu luyện

Nói về sự chuẩn bị kĩ càng, đầu tư công phu trong từng chi tiết như trang phục, phụ kiện, biên kịch cũng như sự chuyên nghiệp của từng diễn viên trên sân khấu, không thể không nhắc tới tiết mục của Lê Thanh Cường và Phạm Vân Nhi: một tiểu phẩm dựa trên tác phẩm “Số Đỏ” của Vũ Trọng Phụng.

Cảnh ông bà Týp Phờ Nờ được thể hiện rất sống động và giúp người xem hiểu rõ hơn về phong trào Âu hóa trong xã hội phong kiến. Qua màn trình diễn này, khán giả không chỉ nhận được tràng cười sảng khoái trước diễn xuất nhí nhảnh và không kém phần chuyên nghiệp của hai bạn mà còn biết được thêm ít nhiều về những nét hay của tác phẩm thời kì bấy giờ.

Thành công của tiết mục này nằm ở chính sự hài hước, dí dỏm trong diễn xuất của diễn viên cùng cách tôn lên những nét đẹp của tác phẩm xưa.

Các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia các tiền sự kiện của Ngày hội Anh tài 2016 trước khi đến với đêm chung kết được tổ chức vào thời gian đầu năm học 2016-2017 để tìm ra gương mặt đại sứ xứng đáng nhất.

nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Tiểu phẩm dựa trên tác phẩm “Số Đỏ” qua bàn tay biên kịch của Lê Thanh Cường và Phạm Vân Nhi trở nên hài hước, sống động
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Cặp đôi Thanh Bình và Phương Thảo đã mở màn buổi thi với câu chuyện tình của Hậu Nghệ và Hằng Nga. Mối tình éo le, trắc trở được thể hiện qua màn biểu diễn múa đương đại dưới tiếng đàn guitar và sáo bài “Endless love”.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Kim Nguyễn Diệp Linh mang đến màn cover “Skinny Love” của Birdy. Với cảm xúc sâu lắng và những nốt rung tinh tế kết hợp với tiếng đàn piano, Diệp Linh cùng với người bạn Mạnh Hùng của mình đã làm chạm đến trái tim của khán giả.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Câu chuyện tình yêu tiếp tục được khai thác trong phần thi của cặp đôi Nam Anh - Nguyệt Hà. Tình yêu đã làm xao nhãng niềm đam mê của cô gái với âm nhạc nhưng sau cùng, cô gái không chỉ dung hòa tình yêu của mình mà còn giúp chàng trai cùng hòa mình với tình yêu âm nhạc. Câu chuyện tình của họ đã có một cái kết đẹp khi cả hai song tấu với piano và cajon.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Tiết mục giản dị đúng chất Ams nhưng đã làm người xem không thể rời mắt của Nguyễn Lê Thùy Dương và Ngô Gia Khánh. Thùy Dương đã thể hiện kĩ năng nhảy điêu luyện của mình trong phần đầu, và rồi trở thành nhạc công cho Gia Khánh tỏa sáng, chinh phục khán giả với giọng hát trầm lắng, da diết với bài hát “Sắc màu”.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Cặp đôi Trương Quang Minh và Hà My gây bất ngờ cho các thầy cô và những người bạn học của mình khi cống hiến một phần trình diễn đầy mạo hiểm nhưng vô cùng tròn trịa.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Màn trình diễn của Nguyễn Hoàng Trâm Anh và Nguyễn Đức Dũng là sự kết hợp ăn ý của những thí sinh yêu âm nhạc. Với giọng hát trong trẻo, tinh khiết của Trâm Anh cùng những lời rap mạnh mẽ của Đức Dũng, bản mash-up về Mưa đã được các bạn thể hiện một cách hết sức đáng yêu, hấp dẫn.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Cặp đôi Phương Linh - Ngọc Mai đem 1 luồng gió mới đến cho cuộc thi ngày hôm nay với vở kịch ngắn về tuổi học trò, với bao lỗi lầm, bồng bột của tuổi trẻ và sự bao dung, độ lượng của các bậc cha mẹ, thầy cô.
nu-sinh-chuyen-ha-noi-amsterdam-sang-tac
Khán giả nhiệt tình tạo nên “bầu trời sao” cổ vũ cho các tiết mục của 10 cặp thí sinh

Hồng Minh

Xem thêm :, , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022