Sau chiến tích tại giải U23 châu Á, các chàng trai U23 Việt Nam đã trở thành người hùng của hàng triệu người hâm mộ. Những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh... trở thành tâm điểm trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, khán giả cũng yêu quý đội trưởng Lương Xuân Trường luôn lạnh lùng, bình tĩnh trong các trận đấu nhưng ở ngoài đời lại vô cùng đáng yêu và dễ mến. 'Soái ca mắt híp" có những khoảnh khắc "đốn tim" nhiều người hâm mộ.

Hành động ăn mừng đầy ý nghĩa

Trận bán kết với Qatar, sau cú sút hỏng đầu tiên của Quang Hải trong loạt đá luân lưu, Xuân Trường là người tiếp theo thực hiện. Mọi áp lưc đổ dồn lên chàng trai sinh năm 1995. Anh đã bước lên chấm 11m đầy bình tĩnh và sút thủng lưới đội bạn. Sau đó, cầu thủ mang áo số 6 chỉ lặng lẽ hôn lên lá cờ đỏ sao vàng trên ngực trái. Hai lần sút penalty thành công (trong trận với Qatar và Iraq), Xuân Trường đều ăn mừng như thế này.

Anh-1-2926-1517208783.jpg

Hành động của Lương Xuân Trường thể hiện sự chín chắn, điềm tĩnh cũng như tình yêu cao cả và thiêng liêng với quốc gia. Hình ảnh đó được ống kính truyền hình trực tiếp ghi lại, khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam xúc động. 

 Kiểu ăn mừng ý nghĩa của Xuân Trường

Hành động chu đáo với đồng đội 

Trong trận bán kết, sau khi thực hiện thành công cú đá luân lưu, Xuân Trường không đứng chờ trên sân mà nhanh chóng di chuyển về phía khu vực băng ghế huấn luyện để lấy áo khoác cho đồng đội mặc. Khi ấy thời tiết ở Thường Châu đang rất lạnh, nhiệt độ xuống dưới 0 độ. 

Anh-2-5460-1517208783.jpg
Anh-3-7243-1517208783.jpg

Chỉ với một hành động nhỏ, Xuân Trường đã thể hiện sự chu đáo và quan tâm của một đội trưởng dành cho các đồng đội, cũng như tình cảm và sự đoàn kết của U23 Việt Nam. "Đội trưởng của năm", "Leader chân chính"… là những danh xưng mà người hâm mộ dành cho chàng trai có trái tim ấm áp này. 

Trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh đầy tự tin 

Trước các trận đấu, Xuân Trường là người thường xuyên được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phỏng vấn. Anh gây ấn tượng với khán giả khi trả lời vô cùng tự tin. Nhiều nhận xét cho rằng đội trưởng U23 Việt Nam có cách phát âm tốt, ngữ điệu tự nhiên. Không chỉ vậy, cách trả lời câu hỏi của Xuân Trường cũng rất thông minh. Ông Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ, Đặc Phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO, cũng khen ngợi khả năng tiếng Anh của Xuân Trường.

 Xuân Trường trả lời tiếng Anh về tinh thần của U23 Việt Nam

Xuân Trường gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ bằng tiếng Anh

Cầm gấu hồng cười tít mắt khi đi diễu hành 

Chiều 28/1, sau khi trở về từ Thường Châu (Trung Quốc), các chàng trai U23 đã có buổi lễ diễu hành để cảm ơn người hâm mộ. Khi cả đội di chuyển lên xe buýt hai tầng về thành phố, Xuân Trường vẫn cố gắng vẫy tay với dòng người hâm mộ đang đứng phía dưới. Không chỉ khiến khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ "rụng tim" vì hình ảnh cười tít mắt rạng rỡ, Xuân Trường còn khiến bao con tim xuyến xao khi cầm trên tay con gấu màu hồng. 

Anh-4-2-7555-1517208783.jpg

Phản ứng cực dễ thương trong đêm gala

Tối 28/1, các chàng trai của đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại lễ mừng công tại SVĐ Mỹ Đình. Trong buổi lễ, Xuân Trường tiếp tục khiến các cô gái phát cuồng vì loạt biểu cảm quá đáng yêu.

Trong lúc giới thiệu về những người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam, MC đã nhắc đến một người với những chuẩn mực đạo đức dù trên sân cỏ hay ở ngoài đời, có khả năng ngoại ngữ tốt và gọi tên Xuân Trường. Được nêu đích danh nhưng dường như Xuân Trường vẫn chưa nhận ra người mà MC nói đến là mình. Biểu cảm ngơ ngác, chỉ tay vào chính mình và hỏi Văn Thanh đứng bên "Ai cơ, nói anh hả" khiến khán giả bật cười thích thú. 

Dáng vẻ ngơ ngác của Xuân Trường khi MC xướng tên 

Chia sẻ thật thà khiến nhiều người bật cười

Cũng trong đêm gala, khi được MC hỏi về cảm xúc khi đứng tại SVĐ Mỹ Đình lúc này, chàng thủ lĩnh của đội tuyển U23 thật thà chia sẻ, dù cả ngày hôm nay các cầu thủ chưa có bữa ăn chính thức nào nhưng tất cả đều không thấy đói vì luôn có người hâm mộ bên cạnh. Ngay lập tức, những lời tâm sự này khiến người hâm mộ phát sốt: "Dễ thương quá anh ơi", "Thật thà như vậy chỉ có anh leader quốc dân mà thôi"… 

 Lời chia sẻ thật thà của đội trưởng U23 Việt Nam 

Lana

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022