nganngonnentriancacanhhunglietsi.JPG
Ánh nến lung linh trên mộ phần của những người anh hùng đã hi sinh thân mình vì quê hương đất nước.

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” và “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại một số quận, huyện của Hà Nội và nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội, thị trấn Nhổn, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của gần 1000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên của các cơ sở đoàn nhằm kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ (ngày 27/7), ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong đêm 26/7, người dân Thủ đô đã dâng hương, hoa và thắp nến tại hơn 2.300 phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Tham gia chương trình thắp nên tri ân, sinh viên Bùi Thị Hằng (Khoa Luật ­ Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Hải Hà (Đại học Công nghiệp Hà Nội) xúc động khi thắp nén tâm nhang lên phần mộ của các liệt sĩ. Hai bạn trẻ cho rằng những hoạt động ý nghĩa như thế này giúp cho các bạn thêm hiểu hơn và tự hào về những trang sử của cha ông.

nganngonnentriancacanhhunglietsi.JPG
Dâng hương và thắp nến tri ân là một hành động của các đoàn viên thanh niên tưởng nhớ những anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.
nganngonnentriancacanhhunglietsi.JPG
1000 Đoàn viên Thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
nganngonnentriancacanhhunglietsi.JPG
Mỗi một ngọn nến, một nén hương là tấm lòng của thế hệ trẻ thành kính trước sự hi sinh của cha ông.
nganngonnentriancacanhhunglietsi.JPG
Sinh viên từ nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội Nam gia hoạt động ý nghĩa này.
nganngonnentriancacanhhunglietsi.JPG
Thế hệ trẻ luôn luôn ghi nhớ lời dạy "uống nước nhớ nguồn".

Mai Châm

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022