Tranh luận về chủ đề 'Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì' trong chương trình (VTV1) giữa nhà báo Tạ Bích Loan - MC Phan Anh và các khách mời là các nhà nghiên cứu, nhà báo khác gây xôn xao dư luận. MC Phan  Anh trở thành tâm điểm khi là khách mời đưa ra dù bị một số khách mời phản pháo. 

Nhiều người chia sẻ video để ủng hộ quan điểm của nam MC trước những ý kiến trái ngược kia. Thậm chí nhiều người cho rằng Phan Anh bị "chèn ép", "lép vế" trong chương trình vừa lên sóng.

Trước "làn sóng" phản ứng mạnh mẽ của nhiều người tới chương trình, MC Phan Anh phải lên tiếng mong mọi người tôn trọng những ý kiến khác biệt, trao đổi một cách bình tĩnh, có văn hoá. "Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả", anh gửi gắm.

page-9218-1464659562.jpg

Cuộc tranh luận sôi nổi về đề tài 'chia sẻ lên mạng xã hội để làm gì' giữa MC Tạ Bích Loan và các khách mời gây xôn xao. 

Mới đây, Phan Anh tiếp tục chia sẻ một note khá dài nói nhiều hơn về sự việc gây ầm ĩ. Vốn dĩ anh không định lên tiếng nhưng vì truyền thông và mọi người cần sự giải thích nên anh quyết định chia sẻ một lần. 

Phan Anh cho biết anh được Ban Biên Tập chương trình mời tham dự nhưng không hề có kịch bản trước. Mọi vấn đề trao đổi đều diễn ra tự nhiên (các khách mời khác có kịch bản thì anh không nắm rõ). Trước khi vào buổi ghi hình, MC và khách mời có cà phê trò chuyện vui vẻ và nhất trí tinh thần phải tranh luận thật rôm rả đúng theo tiêu chí của chương trình. Sau khi kết thúc, mọi người vẫn trò chuyện, chụp hình vui vẻ với nhau. Nam MC bị choáng váng bởi sự chia sẻ, quan tâm và phản ứng của cộng đồng mạng sau khi chương trình phát sóng. 

Chia sẻ về nhiều bình luận cho rằng anh bị MC - nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt vào những tình huống khó xử, Phan Anh nói: "Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi: 'Em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé!' Tôi đáp: 'Không ạ. Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người'. Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên Facebook, nói chuyện rất thoải mái...".

775591-10151625775886198-18898-7778-7585

MC Phan Anh có lời giải thích để trấn an dư luận trước nhiều luồng bình luận thiếu tích cực. 

Với nhà báo Hồng Thanh Quang - người có tranh luận sôi nổi nhất với Phan Anh trong chương trình, nam MC tâm sự anh là người giúp mình tự tin với con đường mình chọn cách đây 10 năm. "Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói: Tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý: Việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động'", nam MC chia sẻ rõ ràng hơn. 

Anh cũng mong mọi người, nhất là những người bất đồng ý kiến hãy bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề. "Hãy yêu có trách nhiệm, yêu tỉnh táo", Phan Anh nói. 

Cách đây không lâu, MC Phan Anh có chia sẻ đường link một bài báo về sự việc cá chết ở Vũng Áng gây xôn xao dư luận. Thông tin anh chia sẻ thu hút sự quan tâm khá lớn. Sau đó, thông tin này lại được xác minh là thiếu khoa học và sai sự thật.

Tại chương trình, Phan Anh bày tỏ quan điểm về quyền được chia sẻ thông tin, quan điểm chia sẻ cần được tôn trọng và trao đổi trên tinh thần dân chủ. Anh giải thích việc chia sẻ thông tin còn có mục đích khác và mong người đọc tìm hiểu kỹ trước khi soi xét. Lời giải thích này được nhà báo Hồng Thanh Quang cho rằng là sự ngụy biện. Anh cho rằng không ai quan tâm đến việc bạn đang nghĩ gì mà họ sẽ tin vào thông tin chia sẻ của Phan Anh là sự thật. Anh cho rằng, việc không kiểm duyệt thông tin từ nhiều nguồn trước khi chia sẻ là mấu chốt biến động cơ tốt đẹp thành tác động xấu đến xã hội.

Phan Anh phản pháo cho rằng mình không ngụy biện gì ở đây.  Anh vẫn trung thành bảo vệ quan điểm cần mạnh dạn thể hiện ý kiến trước sự việc. Thay vì im lặng hãy có chia sẻ có trách nhiệm, trên tinh thần dân chủ, có văn hóa. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022