Chỉ từ một cảnh quay được cắt trong bộ phim Lô tô mà các thánh chế từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư đã sáng tạo ra hàng loạt những album ảnh khiến người ta cười đến chảy ra nước mắt.

Đôi khi chẳng cần gì phức tạp, chỉ cần một tấm hình duy nhất lặp đi lặp lại, một câu nói vu vơ thực thế mà cư dân mạng vẫn có thể cho ra đời cả một trào lưu bá đạo trên từng hạt gạo.

Có rất nhiều phiên bản hay và lạ được ra đời ngẫu nhiên như phiên bản về Hà Nội, những hiểu làm hài hước về các trường đại học hay ngành học khiến sinh viên phải chào thua.

Bộ ảnh "Nỗi oan của người dân Sài Gòn" dưới đây cũng không thua kém về độ chính xác cũng như đáng yêu, làm cho người dân Sài Gòn từ già đến trẻ đều phải gật đầu đồng ý.

kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-1.jpgNhà ai ở gần chợ Bà Chiểu mới rõ... đặc biệt là xôi ở chợ Bà Chiểu rất ngon nên hay "được" nhờ mua giùm.kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-1.pngKhỏi phải nói, huyện Nhà Bè ở rất xa trung tâm thành phố nên làm gì cũng ngại đường sá xa xôi, thêm thay lại còn khó đi, đâm ra tiền ship chắc bằng tiền gửi bưu điện... từ Hà Nội vào Sài Gòn quá!kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-2.jpgSợ "bị" hỏi đi cổng Yết Kiêu hay cổng Lê Duẩn đây mà!kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-2.pngAi cũng biết ở Củ Chi có địa đạo Củ Chi với rất nhiều hầm sâu từ thời chiến tranh, mà cũng sợ bị nhờ mua muối tôm hành phi ngon nức tiếng...kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-3.jpgĐường Vườn Chuối làm nhiều người tưởng ở đó chỉ có... kinh doanh buôn bán về chuối thật!kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-3.pngThủ Đức nổi tiếng về cơm sinh viên với giá vô cùng "hạt dẻ" mà cũng ngon nữa nên suốt ngày "bị" nhờ thôi!kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-4.jpgMấy vụ rạch đùi rầm rộ trên Facebook toàn ở quận Gò Vấp nên mọi người cứ phải đề phòng cho an toàn, còn "nhây" hơn nữa thì hỏi thùng xốp mua ở đâu...kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-4.png"Ngã tư giữa Lạc Long Quân và Âu Cơ người ta gọi là Ngã Tư Trăm Trứng"...kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-5.jpgCư dân quận 7 điểm danh này, cứ đúng mùa mưa mà đi đường này thì chỉ có sợ "chết chìm" trong biển nước...kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-6.jpgSợ "bị" hỏi chợ Bàu Cát bán hàng sỉ không, ngã tư Bà Quẹo ở đâu...kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon-7.jpgKhông những không biết mà còn vì Bình Chánh cũng xa trung tâm như Nhà Bè, nên nếu ship hàng thì chắc là "cạn lời" lắm đây!kul_news_noi-oan-cua-nguoi-sai-gon.pngKhu quận 5 là khu tập trung rất nhiều người Hoa sinh sống nên đôi khi cũng bị bóc mẽ xài hàng Trung Quốc nè...

Ảnh: Fb/Tôi là người Sài Gòn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022