Một đoạn văn bình luận Truyện Kiều của học sinh THPT đang được nhiều người đọc chia sẻ trên mạng xã hội. Điểm đặc biệt khiến nó thu hút sự chú ý là tác giả sử dụng lời ca khúc Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP) để bình luận cho tác phẩm nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du.

18238703-1457225780966116-4303-4134-8116

Đoạn văn gây chú của học sinh khi sử dụng lời ca khúc 'Lạc trôi' để bình luận Truyện Kiều.

Cụ thể, học sinh viết: "Người đọc được Nguyễn Du dựng lên khung cảnh Kiều ngậm ngùi nhìn Kim Trọng ra đi theo hương hoa mù giăng lối, làn sương khói phôi phai đưa bước chàng xa dần, đơn côi mình Kiều ở lại vấn vương, hồi ức trong men say chiều mưa buồn. Dù nàng đã lỗi thề nhưng lòng nàng vẫn nguyện khắc ghi trong tim tình nồng mê say, tóc mây vương lên đôi môi cay, bâng khuâng nhìn Kiều lạc trôi giữa quá khứ và thực tại, nàng lạc trôi giữa đời".

Đoạn rap bản hit của giọng ca Thái Bình cùng được lắp ráp vào bài văn: "Đôi chân Kiều lang thang về nơi đâu, bao yêu thương giờ nơi đâu, còn hẹn ước khi xưa vội phai mờ theo làn sương tạm biệt trong cõi mơ vì chữ hiếu đã khiến Kiều lỗi thề với Kim Trọng, khiến câu hẹn ước kia rời xa chôn vùi theo làn mây…".

Lời bài hát 'Lạc trôi'

Chủ nhân của bài văn là học sinh tên Cao Vũ Thụy Uyên (Dậu), lớp 10C12 trường THPT Trần Phú, TP HCM. Sau khi chia sẻ lên một fanpage của trường, bài văn thu hút sự chú ý với hàng nghìn lượt like và chia sẻ. Nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú khi cho rằng tác giả có sự liên tưởng và lồng ghép "bá đạo". Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng bài viết chỉ đọc ở góc độ hài hước sẽ hợp hơn là một bài văn đúng nghĩa.

Chia sẻ với iOne, tác giả của bài viết nói: "Mình thấy lời bài hát hay và ý nghĩa, khá phù hợp với đoạn thơ của Truyện Kiều nên cho vào thôi. Thỉnh thoảng khi làm văn mình cũng sử dụng lời bài hát để cho vào nếu thấy phù hợp".

Thụy Uyên không ngần ngại thừa nhận mình là một fan của Sơn Tùng M-TP nên khi đặt bút viết cũng bị "ảnh hưởng" chút ít.

Khi được hỏi về kết quả bài văn, học sinh tiết lộ nó chỉ đạt 5,5 điểm. "Bạn bè thì nhận xét vui nhưng giáo viên nhận xét bài viết mình phân tích chưa sâu, chưa đủ hay", Thụy Uyên nói.

Lạc trôi là một bản hit của Sơn Tùng ra mắt vào đầu năm 2017. Ca khúc trở thành hiện tượng khi nhiều người thuộc và tạo nên làn sóng cover trên mạng xã hội. Đến nay, MV ca khúc nắm giữ kỷ lục trong làng nhạc Việt khi đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022