Trong ngày Valentine, nhiều đôi tình nhân dẫn nhau lên cầu đi bộ du lịch Cần Thơ tham quan, hẹn ước bằng cách treo khóa tình yêu trên lan can cầu. Nhiều chiếc khóa hình trái tim được khắc tên của các cặp đôi, những lời thề nguyền ngọt ngào hết sức công phu

khoa-tinh-yeu-4587-1455450361-4547-14554

Nhiều khóa tình yêu xuất hiện trên cầu đi bộ du lịch đầu tiên ờ Cần Thơ. Ảnh: Cửu Long

Việc hàng loạt chiếc khóa tình yêu lãng mạn treo lủng lẳng trên cây cầu đi bộ dài 200 m, uốn lượn hình chữ S, mới khánh thành một tuần ở Cần Thơ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ - cho biết, nhằm đảm bảo mỹ quan cho cầu đi bộ du lịch, qua dịp Tết này, địa phương sẽ cho kiểm tra và cắt toàn bộ các ổ khóa tình yêu này.

khoa-tinh-yeu-1-8359-145545036-2660-2916

Nhiều khóa tình yêu được khắc công phu. Ảnh: Cửu Long

Cầu đi bộ du lịch đầu tiên ở Cần Thơ có vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng, được khánh thành vào tối 28 Tết, sau gần một năm thi công. Cầu bắc qua rạch Khai Luông, nối bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế (khu du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng...).

Công trình là điểm nhấn cảnh quan giữa thành phố, phục vụ nhu cầu đi bộ của người dân địa phương, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của thành phố.

CAU-DI-BO-CAN-THO-JPG-5881-145-4378-4034

Cầu đi bộ đầu tiên ở Cần Thơ vừa được khánh thành uốn lượn hình chữ S. Ảnh: Cửu Long

Năm 2006 cuốn tiểu thuyết "Ho voglia di te" (Anh yêu em) của nhà văn Italy là Federico Moccia đã được giới trẻ nhiều nước rất yêu thích. Chi tiết lãng mạn, đem chiếc khóa biểu tượng của tình yêu khóa lên cột đèn ở trên cầu Milvio - cây cầu nổi tiếng ở Italy - rồi vứt chìa khóa xuống sông Tevere của hai nhân vật chính, đã trở thành hành động mà các cặp đôi đang yêu bắt chước.

Trong một thời gian ngắn sau khi cuốn tiểu thuyết ra đời, Milvio và nhiều cây cầu khác trên thế giới chi chít khóa tình yêu. Để giữ an toàn cho cầu,nhiều nơi trên thế giới như Italy, Pháp, Australia... đã cắt bỏ khóa tình yêu.

VnExpress

iOne đang tuyển phóng viên, cộng tác viên mục Thời trang, Nhịp sống, Showbiz. Chi tiết

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022