Hãy cùng điểm mặt những đồ chúng ta đang vứt đi mỗi ngày nhưng ở một đất nước khác lại có giá "ngàn vàng" không mua nổi.

1. Hột mít - món ăn "thần thánh" ngày thơ bé

kul_news_goc-lam-giau-1.jpgHột mít được đóng hộp bày bán tại siêu thị.

Được mệnh danh là "Công nghệ bom nguyên tử" - Hạt mít là thức quà quê mà bao thế hệ trẻ đã từng được ăn. Tuy nhiên, thứ có thể xin được ở chợ, thậm chí cho không ai lấy lại được bán với giá khoảng 200.000 đồng/kg tại Nhật Bản.

2. Quả Tầm Bóp - Quả dại ven đường được bán tới 700.000đồng/kg

kul_news_goc-lam-giau-5.jpgQuả đúng là "rừng vàng biển bạc".

Tầm bóp - một loại cây mọc ở ven đường, bờ ruộng, bãi đất hoang... ở Việt Nam, không chỉ được coi như một loại thực phẩm "miễn phí" mà loại quả này còn là trò chơi thú vị của tụi trẻ con. Khi mang qua Nhật Bản, giá của nó còn đắt hơn cả quả cherry, lên tới 700.000 đồng/kg.

3. Lá Chuối - Đồ gói xôi bán như vàng lá.

kul_news_goc-lam-giau-4.jpgLá chuối mua nhiều có giảm giá nhé!

Tưởng chừng như ở bất cứ đâu tại nông thôn đều có thể lấy được một lá chuối xanh nõn, đẹp mắt. Ấy thế mà, những thứ rẻ rề ấy lại có giá tới 500.000 đồng/1 lá. Thậm chí, mua 2 lá sẽ được "sale" chỉ còn 400.000 đồng/1 lá. Quả thực là "làm giàu không khó"

4. Thân chuối - Thức ăn cho lợn còn đắt hơn món ăn nhà hàng.

kul_news_goc-lam-giau-2.jpgCái này đắt quá vậy!!!

Một khúc thân chuối dày khoảng 7cm có giá tới 300.000 đồng. Nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ khi ở Việt Nam, thân chuối ở nhà quê chỉ dùng để nấu cám cho lợn, hoặc có mua ngoài chợ cũng "rẻ như cho".

5. Bèo nhưng không rẻ!

kul_news_goc-lam-giau-3.jpgBèo đang được bày bán tại Nhật.

Với giá 160.000 đồng/cây, câu nói "rẻ như bèo" đã không còn đúng tại Nhật Bản. Được bày bán công khai trên đường phố, thứ vốn được coi rẻ từ ngàn xưa, nay đã trở nên vô cùng đắt đỏ. Nó còn đắt hơn cả chơi cây cảnh thủy sinh ở Việt Nam.

Chỉ một lần trót dại: Tâm sự 'nghẹn ngào' của ông bố bỉm sữa khiến cộng đồng mạng 'cười ngất'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022