Năm 2010, một người lang thang vô danh bất ngờ trở thành hiện tượng mạng ở Trung Quốc nhờ một vài bức ảnh "đẹp xuất thần". Anh này được gắn với nhiều biệt danh rất kêu như "hoàng tử ăn mày", "soái ca ăn mày", "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc".

an-may-dep-trai-trung-quoc-1-6076-148974

Bức ảnh "soái ca ăn mày" từng nổi tiếng khắp mạng Trung Quốc.

Người vô gia cư này là Trình Quốc Vinh, sinh năm 1976, người Giang Tây. Trong những bức hình chụp trên đường phố, Trình Quốc Vinh mặc áo khoác dài phấp phới, bước đi phóng khoáng như người mẫu trên sàn catwalk, dù đầu tóc rối bù và quần áo không giấu được sự cáu bẩn, cũ kỹ. Cộng đồng mạng Trung Quốc nhận xét chính phong thái của Trình Quốc Vinh và gương mặt gầy có nét hao hao Tạ Đình Phong đã giúp anh nổi tiếng.

an-may-dep-trai-trung-quoc-3-2320-148974

Nhiều người còn ghép ảnh anh chàng vào hình quảng cáo của một số nhãn hiệu thời trang, tạp chí nổi tiếng và nhận xét "chẳng thua kém bất cứ siêu mẫu nam nào trên thế giới".

an-may-dep-trai-trung-quoc-4-7424-148974

"Soái ca ăn mày" được ghép hình tạp chí.

Cũng nhờ những bức ảnh được lan truyền, người thân của Trình Quốc Vinh đã nhận ra và đến tìm anh. Khi đó, Quốc Vinh được cảnh sát đưa đến bệnh viện tâm thần để điều trị.

Trình Quốc Thánh, em trai của Trình Quốc Vinh, cho biết "soái ca ăn mày" mất liên lạc với gia đình từ năm 2003 sau một thời gian rời nhà đi làm thuê. Gia đình nhiều lần đi tìm nhưng không có kết quả. Ở nhà, Trình Quốc Vinh có 2 con trai, vợ anh đã qua đời trong một tai nạn giao thông năm 2009, gia cảnh nghèo khó.

Trình Quốc Thánh cho rằng anh trai mình nhiều năm không liên lạc với gia đình vì: "Anh ấy rất hướng nội, lòng tự tôn rất cao, có lẽ thấy không kiếm được tiền nên không có mặt mũi về nhà".

Video phóng sự về "soái ca ăn mày" năm 2010.
an-may-dep-trai-trung-quoc-8-7018-148974

Trình Quốc Vinh bên 2 con trai khi trở về nhà năm 2010. Giờ hai cậu bé đã lớn và đi học nghề cắt tóc.

Sau khi được người thân đưa về quê đoàn tụ, Trình Quốc Vinh nhận lời tham gia hoạt động quảng cáo, biểu diễn thương mại để kiếm tiền nuôi bản thân và hai con. Tuy nhiên, công việc không được lâu dài vì tinh thần anh bất ổn, thường la hét, kêu khóc trong hậu trường.

Năm 2013, Trình Quốc Vinh nhận được sự giúp đỡ từ người hảo tâm, đến chữa trị tại bệnh viện tâm thần. Một năm sau, Quốc Vinh phải xuất viện dù chưa hoàn toàn khỏi bệnh do không nhận được trợ cấp từ chính phủ nữa. Được đón về nhà, anh lại kêu gào đòi đi, tiếp tục cuộc sống lang thang.

Năm 2016, em trai Trình Quốc Vinh trả lời phỏng vấn cho hay gia đình họ đã một năm không tìm được tung tích của Trình Quốc Vinh: "Trong lòng tôi vẫn hy vọng anh trai có thể an ổn ở nhà, nhưng dường như lang thang mới là cuộc sống mà anh ấy mong muốn".

an-may-dep-trai-trung-quoc-9-3137-148974

Ảnh Trình Quốc Vinh thời trẻ.

an-may-dep-trai-trung-quoc-10-8718-14897

Trình Quốc Vinh chỉ muốn đi lang thang.

Tuệ Anh (theo Sina)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022