20/10 là ngày mỗi người phụ nữ Việt Nam đều nhận được sự quan tâm, lời chúc mừng hay những món quà nho nhỏ từ người thân của mình. Thế nhưng, vì hoàn cảnh, trong xã hội vẫn có khá nhiều người phụ nữ không có cơ hội nhận được sự quan tâm đó. Đối với họ không cần quà tặng chỉ cần một lời chúc, câu hỏi thăm đơn giản đã mang lại hạnh phúc vô cùng lớn.

Mới đây, nụ cười tươi lộ rõ niềm hạnh phúc của cụ bà vô gia cư, ngồi giữa cái rét căm căm lúc trời vào đông trên cầu Cửa Tiền (TP. Vinh, Nghệ An), khi nhận bông hồng mừng ngày 20/10 từ người qua đường được chia sẻ đã chạm đến cảm xúc của nhiều người. Ai cũng thương cảm trước hoàn cảnh "gần đất xa trời" nhưng vẫn phải tự mình mưu sinh, không người thân bên cạnh của cụ.

"Nhìn mà xót cho hoàn cảnh của cụ quá. Mong cụ luôn mạnh khỏe", bạn Nguyễn Mai bình luận.

capture(1).png

Cụ bà vô gia cư cười hạnh phúc khi nhận hoa chúc mừng ngày 20/10 của người qua đường khiến cộng đồng mạng lay động.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng thay vì tặng hoa, mọi người sao không biếu cụ món ăn hay đồ gì đó dùng được, có thể là bát phở hay bún chẳng hạn. Dù quà là hoa hay món gì chăng nữa, nhưng với tấm lòng của người tặng, tin rằng cụ bà đã có một ngày 20/10 ấm áp hơn những năm khác.  

22540088_1994442674176718_65431310861038

Nụ cười hanh phúc của cụ bà.

Qua câu chuyện của cụ, cũng khuyên chúng ta - lớp người trẻ tuổi, phải biết quan tâm người thân nhất là ông bà và càng phải trân quý cuộc sống hiện tại. Nhiều người sống tại Vinh cũng nhận ra và kêu gọi mọi người có gặp hãy giúp đỡ hoàn cảnh của cụ.

Bạn Nguyễn Ngọc xúc động nói: "Mấy lần đi làm về khuya nhìn bà mà thương quá. Tuổi này lý ra phải quây quần bên con cháu, chứ dù trời mưa lạnh hay nóng cứ thầy bà một mình ở góc đường. Mỗi tội sức mình cũng chưa có để giúp được cụ".

Bạn Đặng Hoa chia sẻ: "Có tối tầm 8h chạy xe qua cầu, thấy cụ ngồi một mình. Quay lại biếu cụ 20.000đ mà thương không cầm được nước mắt. Mình có hỏi chuyện nhưng cụ không nghe được".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022