Với nhiều bạn trẻ, confession trên mạng là hình thức đang ngày càng quen thuộc. Người viết không hề để lộ danh tính nên thường mạnh dạn hơn khi tâm sự, đó cũng là lý do khiến kiểu chia sẻ này thu hút nhiều câu chuyện sốc. Trên một trang web dạng tự thú, không ít bạn trẻ để lại những chia sẻ trần trụi, những ý tưởng thậm chí được cho là đáng sợ, độc ác.

Đúng như tên của trang tự thú này (Tâm ma của tôi), những suy nghĩ ẩn sâu, đen tối trong thâm tâm nhiều người được dịp khai quật. Có thể kể đến ở đây các vấn đề như: lợi dụng tình dục để thoát khỏi cô đơn, muốn chết, tạt axit người yêu, ăn trộm tiền của gia đình để đi gặp thần tượng, thậm chí là muốn bố mẹ không có trên cõi đời.

Dưới hình thức giấu mặt, những chia sẻ được vẽ lại bằng hình minh họa nghệ thuật làm tăng ý nghĩa cũng như sự "ma quái" trong suy nghĩ sâu thẳm của người tâm sự.

6-6714-1442067106.jpg

Chỉ vì bố mẹ la mắng khi điểm thấp và so sánh với “con nhà người ta” mà bạn trẻ này đã “ước gì bố mẹ không có trên đời". Ảnh: Fanpage Tâm ma của tôi

Một tự thú có chủ đề Tôi có nên phá thai? đăng tải chưa đầy một ngày hút gần 2.000 like quan tâm. Nhân vật chính tiết lộ mình bị phụ tình và lỡ mang thai, cô đã muốn bỏ đi đứa bé để níu giữ tình cảm của người yêu.

Thú nhận của này nhận được hàng trăm bình luận. Nhiều người mắng dại dột, cho là cô quá độc ác. Có rất nhiều bình luận khuyên nhủ giữ lại đứa bé: "Người đàn ông như thế không đáng đâu bạn. Có phá thai thì nó cũng đi cặp với con khác...nếu thực sự yêu thì phải có trách nhiệm. Cũng có người cho rằng “Không nuôi được nó thì nên bỏ đi, nếu sinh đứa bé ra mà không làm cho nó hạnh phúc thì để làm gì, đừng để cho sau này nó trách rằng: sao lại sinh tôi ra?”.

Untitled-5-6199-1442069651.jpg

Tự thú với hình vẽ ám ảnh này hút rất nhiều bình luận phân tích.

Một tự thú khác cũng khiến không ít bạn trẻ giật mình với chủ đề lầm lạc vì quá cuồng thần tượng. Bạn trẻ này viết: "Em thần tượng Kpop, phòng em treo đầy ảnh của Suju...Không có các oppa em sống không nổi. Ngày Suju về Việt Nam, em đứng ngồi không yên bởi Super Show 3 diễn ra ở Bình Dương, còn em lại ở tận Thái Bình, giá vé thì quá mắc so với đứa còn đang đi học bám váy bố mẹ như em... Đường cùng, em ăn trộm khóa tủ của bố và lấy 2 chỉ vàng, bán đi được hơn 6 triệu, rồi âm thầm bắt xe vào tận Bình Dương. Hơn 1 ngày đêm ăn ngủ, khóc lóc cùng đại gia đình ELF tại Bình Dương, em vui quên trời đất mà không biết rằng ở quê bố mẹ đang cuống cuồng tìm em, thậm chí báo cả công an vì sợ em bị bắt cóc. Ngày em về, mẹ ốm nằm viện, tóc bố bạc đi nửa đầu. Hàng xóm biết chuyện, thì thầm to nhỏ sau lưng, bảo bố mẹ em sinh ra đứa con trắc nết lại không biết dạy con. Bố không nói gì, chỉ im lặng. Cái im lặng của bố lại càng làm em sợ và thấy hối hận. Cho tới giờ, khi đã vào đại học, em vẫn không quên được cái im lặng đó".

Untitled-2-5650-1442069652.jpg

Nhân vật này đã có hành động dại dột chỉ vì quá đam mê thần tượng.

Nhẹ nhàng hơn, trên trang confession này cũng có những lời thú nhận tuy có phần phũ phàng, song lại khá dí dỏm và thể hiện tính cách trẻ con của người viết. Có thể kể ở đây là ước muốn “phá hư cái Macbook mới mua của thằng bạn” chỉ vì nó khoe của hay chuyện bạn gái còn chê người yêu mồm hôi, nhiều lúc chỉ muốn chửi vào mặt hắn vì cái tội không chịu đánh răng trước khi đi ngủ.

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về độ chân thực của một số lời tự thú khi nó quá mức trần trụi, khó có thể tin nổi. Nhiều comment ngay trên fanpage trên đã thể hiện sự nghi ngờ: “Mấy cái thú nhận này là thiệt hay hư cấu vây?”, “Tôi không tin lại có người dám suy nghĩ điều đó, chắc chắn là do dựng lên”,…

Cũng như với bất kỳ trang confession nào, độ chân thực luôn là một vấn đề khó xác định. Tuy nhiên, có thể thấy một điểm chung là dưới những dòng tự thú "điên rồ", có ý định xấu, hầu hết đều là các bình luận theo sau đó đều cùng chung một mục đích: khuyên răn nhân vật viết ra lời thú nhận này đừng để cái tôi đen tối của mình điều khiển, hướng người tự thú đến hành động đúng đắn.

Taurus

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022