Hôm nay dọn phòng tự nhiên em lại tìm được bức ảnh chụp cách đây 7,8 năm gì đấy. Chuyện là hôm đấy đang đi chơi tự nhiên mẹ em gọi về chụp ảnh, phấn khởi lắm. Mặc nguyên cây đỏ, váy đỏ giày đỏ luôn. Nhưng sau 15 - 20 ngày dòng dã đợi chờ thì đây là kết quả. Lúc ý suy sụp lắm…

Chỉ nguyên cái mặt là của em thôi, thề là thợ ảnh cực kỳ không có tâm. Dù là ảnh ghép thì mặt cũng phải tỉ lệ thuận với cơ thể chứ, chiều dài khuôn mặt bằng nguyên cái lưng rồi, chỉnh sửa ảnh kiểu gì nhìn già ơi là già, trong khi em mới 10 tuổi đầu”.

Bài đăng của cô nàng tên Phương Linh đăng tải trong một nhóm mạng xã hội nổi tiếng, kể về nỗi "ấm ức" khi nhìn lại những bức ảnh hồi 10 tuổi của mình khiến dân mạng "cười bò".

anh-1.jpg

Bức ảnh hồi 10 tuổi của Phương Linh khiến cả "khổ chủ" và dân mạng "cười ra nước mắt".

Mất tới 15 -20 ngày mới được nhận ảnh, thế nhưng khác xa với mong đợi, bức ảnh của Phương Linh đã được thợ ảnh thay luôn màu váy với màu tóc từ đỏ sang trắng. Tỷ lệ cơ thể cũng không hề cân đối, cảm giác như phần đầu và phần thân là của hai người khác nhau. Không những thế, đến tên của cô nàng là Phương Linh cũng được thợ ảnh sửa thành Phương Ninh.

Câu chuyện hài hước của Phương Linh nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng, nhất là những người cùng cảnh ngộ khi cũng có một “tuổi thơ dữ dội” với thợ chụp ảnh.

Facebooker có tên Thúy Quỳnh chia sẻ: “Em tớ cũng có một quả ảnh như thế này, khi thằng nhỏ tên Phạm Lâm Hải Đăng mà nỡ lòng nào đánh máy thành Phạm Lâm Hải Đen.” Bạn Nguyễn Thị Hải Yến bình luận: “Tớ cũng có một cái y chang chụp lúc 10 tuổi và bây giờ 20 tuổi rồi, không biết già bằng tấm lúc 10 tuổi đó không?”

anh-2(1).jpg

Ảnh của An Bình cũng là một “thảm họa”. “Lấy cái ảnh về mà muốn quẳng đi luôn, mình với bà trông còn đỡ, chứ bố mẹ trông thảm hại thật sự, em trai nhìn như người ngoài hành tinh.”

Bên cạnh những bình luận than thở, ấm ức cũng có không ít người được dịp thích thú khoe ảnh thời thơ ấu và cảm thấy may mắn khi gặp được thợ ảnh có tâm. Cô nàng Đinh Mỹ Duyên bày tỏ: “Mình cảm thấy may mắn hơn bao người khác vì chú chụp ảnh có tâm”.

anh-3.jpg

Ảnh hồi bé của cô bạn Đinh Mỹ Duyên.

Đúng là có những kỉ niệm để đời mà không thể nào xóa bỏ được. Thấu hiểu nỗi khổ của cô nàng Phương Linh, nhiều cư dân mạng "có tâm" cũng nỗ lực chỉnh sửa để giúp cô nàng có bức ảnh thời thơ ấu xinh xắn hơn. Thế nhưng, dù có cố gắng thế nào thì bức ảnh vẫn không thể hoàn hảo hơn khiến cô nàng cũng ngậm ngùi tiếc nuối.

anh-4.jpg

Bức ảnh của Phương Linh đã được một người bạn chỉnh sửa lại màu sắc chiếc váy và khuôn mặt cho cân đối hơn nhưng vẫn còn sót lại chiếc giày "lạc loài" và cái tên sai chính tả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022