Princess Shyngle, 24 tuổi, là một nữ diễn viên người Ghana, gây chú ý với thân hình đồng hồ cát, vòng eo 56cm và vòng ba 112cm. Ngày 11/3, Shyngle phải nhập viện điều trị vì bệnh thận, nguyên nhân được cho là do cô đã mặc gen chặt để bó eo trong thời gian dài.   

Princess Shyngle cho biết ngày nào cô cũng chăm chỉ luyện tập các bài giữ eo, luôn phải ăn kiêng và uống trà xanh, nước ấm, chanh mỗi ngày. Princess Shyngle tự hào về thân hình có những đường cong gợi cảm, đồng thời thừa nhận vòng eo thon nhỏ của mình là kết quả của việc sử dụng phương pháp bó eo đặc biệt (waist training) để giảm số đo vòng bụng. Waist training là phương pháp sử dụng một chiếc áo nịt eo, kiểu dáng giống như áo corset, mặc trong vài giờ mỗi ngày để làm tiêu mỡ vòng hai.

Princess-Shyngle-4-4604-1457945446.jpg

Princess Shyngle luôn ăn kiêng, tập luyện và bó eo để có thân hình đồng hồ cát dù cô thừa nhận vòng eo 56cm không phù hợp với vòng ba lớn gấp đôi của mình.

1-8957-1457945446.jpg

Princess Shyngle khoe dáng với vòng eo siêu nhỏ được tạo nên nhờ quá trình rèn luyện khắt khe.

Princess-Shyngle-1-9031-1457945447.jpg

Mới đây, Princess Shyngle chia sẻ hình ảnh đang nằm viện điều trị bệnh thận.

Theo Yahoo! News, các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ nữ về mối nguy hại cho sức khỏe khi sử dụng waist training trong nhiều ngày, nhiều tuần hay nhiều tháng. Những chiếc áo nịt eo này sẽ nén dạ dày lại khiến người mặc cảm thấy nhanh no hơn, ăn ít đi, vì thế có thể sẽ giảm cân. Nhưng nó cũng khiến cơ thể khó tiêu hóa thức ăn, gây trào ngược axit trong dạ dày và các vấn đề về tiêu hóa. Mặt khác, nó sẽ ép chặt cả phổi và các vùng cơ trung tâm, làm cản trở lưu thông máu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và các cơ quan bụng.

Khloe-Kardashian-7068-1457945447.jpg

Kim và Khloe Kardashian từng đăng ảnh mặc áo nịt eo trên Instagram và khen ngợi nó như một vũ khí làm đẹp. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo sản phẩm này không tốt cho sức khỏe.

Tuệ Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022