Theo chia sẻ trên Weibo, chuyện xảy ra trên tàu điện ngầm tuyến số 2 ở Thành Đô vào giờ đi làm buổi sáng ngày 26/4. Người đàn ông quấy rối mặc áo phông dài tay và quần bò, ngồi cạnh một cô gái mặc váy ngắn. Tên này giả vờ chăm chú xem điện thoại di động nhưng tay thì chậm rãi tiếp cận cô gái, sau đó trực tiếp sờ soạng đùi cô gái. Bị sàm sỡ nơi công cộng nhưng cô gái không dám lên tiếng hay có hành động phản kháng, chỉ lặng lẽ chịu đựng và cố tránh né. Khi trên tàu điện không có nhiều hành khách nhưng một vài người ngồi đối diện cũng phát hiện ra sự việc, tuy nhiên không ai có phản ứng gì.

co-gai-bi-quay-roi-tren-tau-di-9238-9268

Cô gái bị kẻ biến thái ngang nhiên giở trò sàm sỡ trên tàu điện ngầm. Ảnh: Weibo

Người chụp ảnh cho biết cô gái trông rất ngại ngùng và bối rối. "Tôi muốn xông tới cho tên biến thái này một trận nhưng sợ cô gái không muốn làm lớn chuyện, bị ảnh hưởng đến thanh danh", người này chia sẻ. Vì thế, anh quyết định đi qua và đề nghị đổi chỗ ngồi giúp cô gái tránh xa khỏi kẻ quấy rối.

Qua sự việc, chàng trai muốn gửi lời khuyên đến các cô gái khi gặp tình huống như vậy không nên sợ hãi, nhẫn nhịn để kẻ xấu càng được nước lấn tới, hãy phản kháng và kêu gọi sự giúp đỡ xung quanh, nếu không muốn làm to chuyện thì ít nhất cũng phải biết tránh đi chỗ khác.

Câu chuyện của chàng trai được công ty đường sắt Thành Đô chia sẻ lại trên trang Weibo chính thức, khen ngợi hành vi chủ động đổi chỗ ngồi, giải vây giúp cô gái. Công ty đường sắt Thành Đô cũng nhắn nhủ hành khách nữ khi gặp phải kẻ quấy rối cần dũng cảm ngăn chặn, lớn tiếng kêu cứu, phản kháng kịp thời, nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên nhà ga và cảnh sát khu vực. 

Tuệ Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022