Nguyễn Vũ Đan Quỳnh, học sinh THCS Nguyễn Văn Bé vừa trở thành thủ khoa trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM. Cô bạn đạt 28,25 điểm (Văn: 8,25; Tiếng Anh 10; Toán 9,5). Đan Quỳnh trúng tuyển vào trường THPT Gia Định.

17021596-1863682643847777-5805-2479-8385

Chân dung thủ khoa 10x Nguyễn Vũ Đan Quỳnh.

Từ khi biết kết quả đạt danh hiệu thủ khoa, Quỳnh như vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Cô bạn nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè và các thầy cô giáo. Quỳnh chia sẻ: "3 môn thi là những môn học yêu thích nên mình đã cố gắng làm bài tốt nhất. Kết quả này là do nỗ lực của bản thân và một phần có chút may mắn nữa".

Đan Quỳnh cho biết, thời điểm ôn thi trước ngày vượt vũ môn khá vất vả. "Có những lần gặp bài tập quá khó, mình tưởng chừng như muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến gia đình, thầy cô, mình lại lấy đó làm động lực để giải được bằng mọi cách. Mình rất biết ơn vì những người thân yêu luôn ở cạnh động viên những lúc gặp áp lực nhất", Quỳnh nói.

Điểm 10 tròn trĩnh môn tiếng Anh là một kết quả đáng tự hào của cô bạn có vóc dáng hơi mũm mĩm. Quỳnh cho biết yêu thích tiếng Anh từ khá sớm và có hứng thú với môn học này. Điểm tổng kết năm học vừa qua ở môn này, Quỳnh đạt 9,6 điểm.

"Khi ở lớp, có những từ vựng mới thì mình chép lại nhiều lần để ghi nhớ. Những lúc rảnh rỗi, mình thường tập hát tiếng Anh, hay nói chuyện với người bản xứ khi gặp mặt để cải thiện khả năng giao tiếp. Đọc truyện bằng tiếng Anh cũng là một cách để trau dồi ngoại ngữ tốt", Quỳnh bật mí phương pháp học.

18813389-1903027123246662-8259-7354-2707

Đan Quỳnh (bên phải trên cùng) chụp ảnh tốt nghiệp với bạn bè.

Nhiều bạn bè của Quỳnh nhận xét cô bạn có tích cách vui vẻ và khá là "nhoi". Nữ thủ khoa thừa nhận bản thân là người không thể đứng yên một chỗ. Chẳng hạn như lúc xếp hàng thì chạy qua nói chuyện với một vài người bạn hay đang lúc giờ chào cờ thì cầm vở đi hỏi bài thầy cô giáo. "Mình tự thấy bản thân là người sống có mục đích, không ngại khó nhưng hơi nóng tính và cố chấp", Đan Quỳnh tâm sự.

Suốt những năm học dưới mái trường THCS Nguyễn Văn Bé, Đan Quỳnh là cô nhóc tinh nghịch, thích pha trò vui với bạn bè. Cô bạn kể: "Có lần mình đội mũ lưỡi trai ngược giờ ra chơi kiểu hơi ngổ ngáo nên bị cô bắt 3 lần. Hay có lần trong giờ thể dục mà chạy đi mua đồ cho bạn... bị cô chủ nhiệm bắt viết bản tự kiểm điểm".

Bước sang bậc THPT có ý nghĩa lớn với Đan Quỳnh. Nó được xem là bước ngoặt lớn trong đời để thấy độ trưởng thành hơn ở cô bé 10x. "Sắp tới sẽ là một hành trình mới mà mình mong đợi. Lựa chọn THPT Gia Định học bởi vì gần nhà và từng được nghe danh "Gia Định là gia đình" từ các anh chị đi trước. Mình mong nơi đây sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai, tìm gặp được những thầy cô nhiệt huyết và những người bạn tuyệt vời như hồi cấp 2", Đan Quỳnh chia sẻ.

Mục tiêu sắp tới của Đan Quỳnh là học thật tốt, rèn luyện kỹ năng nhiều hơn, đậu đại học sau 3 năm nữa. Ước mơ xa hơn của cô bạn là trở thành một lập trình viên giỏi, làm chỗ dựa vững chắc cho ba mẹ về già.

Cô Huỳnh Thị Út (giáo viên tiếng Anh, THCS Nguyễn Văn Bé) chia sẻ: "Tôi dạy Quỳnh từ năm em còn lớp 3 cho đến nay. Cảm nhận đầu tiên, đây là cô bé có thái độ học tập nghiêm túc. Kiến thức của Quỳnh chắc và luôn có cách tổ chức học và ôn luyện bài vở một cách khoa học. Em có khả năng học tiếng Anh tốt. Khi học cái mới, em không bao giờ quên nhắc và ôn lại cái cũ. Với bạn bè, em là một người hòa đồng, sống vô tư, hồn nhiên. Tôi còn đặc biệt mến ở em đó là sự hiếu thảo với bố mẹ".

Cô Huỳnh Út kể, hôm Đan Quỳnh dự thi môn tiếng Anh, em kết thúc bài thi khá sớm, sau đó ngồi chép đề lên giấy nháp để về đối chiếu với cô giáo. Quỳnh chỉ hơi băn khoăn về đáp án của một câu hỏi. "Khi tôi nghe em nói về bài thi thì đã khẳng định Quỳnh sẽ đạt điểm 10. Khi có kết quả chính thức, hay tin em đạt thủ khoa thành phố thì ai cũng tự hào và chúc mừng em vì nó thật sự xứng đáng".

Lý lịch trích chéo

Tên đầy đủ: Nguyễn Vũ Đan Quỳnh Sinh nhật: 28/6/2002

Thành tích học tập:

- Học sinh giỏi 9 năm liền - Giải Nhì Nhà sử học nhỏ tuổi cấp thành phố - Giải Ba HSG Toán thành phố và giải Toán qua máy tính cầm tay.

nu-sinh-canh-sat-3-2095-147584-1975-8876

Nữ sinh 'kẹp cổ 3 thanh niên' là thủ khoa trường Cảnh sát

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022