Một chương trình dạy ngoại ngữ trực tuyến tên Naked Language đang gây tranh cãi dữ dội khi đưa ra một mô hình lớp học với các giáo viên trong tình trạng không mảnh vải che thân. Theo trang Metro, chương trình này là ý tưởng của một kênh YouTube ở Tây Ban Nha.

tieng-anh-1-6200-1455787476.jpg

Cách dạy tiếng Anh của giáo viên khỏa thân trên một kênh YouTube Tây Ban Nha. 

Theo họ, phương pháp dạy này sẽ giúp các học viên tiếp thu được những gì giáo viên truyền tải so với các cách dạy truyền thống. Những người thực hiện video cho rằng với các tiết mục khỏa thân, người học sẽ có động lực để tìm hiểu và theo dõi kiến thức được trình bày. 

Theo lời quảng cáo đăng trên website về chương trình dạy ngoại ngữ này, khóa học sẽ có điểm khác biệt khi được hướng dẫn bởi các giáo viên trong tình trạng "hoàn toàn khỏa thân". "Thêm vào đó, khóa học hứa hẹn sẽ cung cấp những nội dung lý thuyết qua những video sexy và các nội dung khác".

Một video quảng bá cho khóa học cho biết: "Bạn có thể học trong khi giáo viên của bạn trút bỏ quần áo, bạn có thể học được từ vựng và ngữ pháp như mong muốn". Video này cũng chứa cảnh 2 nữ giáo viên đang dần cởi bỏ quần áo trước một học viên nam đã ở tuổi trưởng thành.

Thông tin về chương trình dạy học phản cảm này nhanh chóng nhận phải sự phản ứng từ cộng đồng những người đam mê học tiếng Anh. Nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là một cách thu hút sự chú ý của những người làm chương trình vì cách này dạy đi ngược với tinh thần sư phạm.

tieng-anh-2-3567-1455787476.jpg

Phương pháp giảng dạy này bị nhiều bạn trẻ lên án kịch liệt.

"Không biết ở nước ngoài thế nào, chứ du nhập về Việt Nam thì chắc chắn chương trình này sẽ bị phản đối kịch liệt. Ngoại ngữ có nhiều cách để học và tiếp thu tốt chứ không thể theo phương pháp phản cảm này", Hồng Linh, sinh viên khoa Ngữ văn Anh, ĐH KHXH&NV TP HCM cho biết.

Chia sẻ với iOne, anh Toàn Huỳnh, giảng viên một trường ĐH tại TP HCM cũng đồng ý rằng đây không nên là phương pháp dạy tiếng Anh được cổ xúy. "Học tiếng Anh cần nhất là sự yêu thích và bản thân ngữ pháp và từ vựng trong ngôn ngữ này đã mang rất nhiều điều thú vị. Học qua sách báo, truyền hình, phim ảnh và tăng cường giao tiếp với người bản xứ vẫn là cách tốt nhất với giới trẻ Việt", anh Toàn cho biết.

Mai Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022