Hình ảnh một chú cún béo ục ích phải di chuyển bằng xe đẩy giữa trung tâm Sài Gòn thu hút sự chú ý của người đi đường. Chủ nhân của bức ảnh thích thú chia sẻ với dòng chú thích: "Bộ mặt thật của con pet lợn và chiếc xe để chở nó. Hôm qua vừa mới đi tập chạy bộ được 1 buổi giảm cân, ấy thế rồi chó lại hoàn chó, lợn lại hoàn lợn đây".

chu-cun-1-6282-1440643206.jpg

Chú cún quá mập phải dùng xe đẩy giữa đường phố. Ảnh: Vũ Quỳnh Như.

Không ít bạn đã tỏ ra ngạc nhiên trước kích cỡ của chú chó và hài hước cho rằng, phải gọi chú chó này là lợn thì đúng hơn. Chú chó được cho là khó thể tự di chuyển được, mà phải dùng một loại xe lăn dùng để chuyển đẩy hàng và được dắt đi. 

Tuy nhiên, nhiều teen cho rằng, chú chó này chắc chắn đang mắc bệnh béo phì và nếu để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. "Các bạn đừng nghĩ rằng, thú cưng là phải béo ục ịch thì mới đẹp, mới đáng yêu. Hãy cẩn trọng khi tính toán khẩu phần cho các em, đừng cái gì cũng cho ăn nhồi nhét rồi bị béo phì. Giảm cân ở người khổ 1 thì với các bé thú cưng khổ 10 đấy", Ngọc Vũ nhắn nhủ.

chu-cun-2-5781-1440643206.jpg

Tình trạng béo quá mức của chú cún khiến nhiều bạn lo ngại. Ảnh: Kẹo Mút.

Trước đó, một chú cún ở Hà Nội cũng gây ngạc nhiên với tình trạng béo phì quá mức. Chú cún này phình to ở phần thân và được ví như cục xôi, hạt mít. 

Chị Thu Hạnh, bác sĩ thú y ở một bệnh viện thú cưng tại quận 3, TP HCM chia sẻ, khi các bé bị thừa cân, cơ thể sẽ bị nặng nề và rất dễ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gan, khớp. Phần lớn các thú cưng mập quá mức là do bị chủ cho ăn theo kiểu nhồi nhét mà không có chế độ tập luyện hợp lý.

chu-cun-3-5446-1440643207.jpg

Chú cún bị ví như hột mít vì quá mập ở Hà Nội. Ảnh: Bùi Vương Hà My.

Phần lớn chó dễ mắc bệnh thừa cân hơn mèo, do mèo được cho là kiểm soát năng lượng cơ thể tốt hơn. Nếu thú cưng nhà bạn có triệu chứng béo phì, hãy nhanh chóng thiết lập khẩu phần hợp lý cho các bé. Bạn không nên cho thú cưng vào phòng ăn khi mọi người đang ăn.

Hãy chia nhỏ bữa ăn của thú cưng và chỉ cho chúng được phép ăn đúng số lượng trong bát. Ngoài ra, đồ ăn nhanh cũng góp phần khiến thú cưng tăng cân mất kiểm soát.

Mai Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022