Thượng Ẩn dù đã kết thúc nhưng tiếp tục đốn tim nhiều người bởi trào lưu cover nhạc phim gần đây. Kiều Phan Quốc Lân (còn được biết đến với biệt danh Dino Shii) đã cover ca khúc Bước chầm chậm nằm trong bộ phimtrên. Phiên bản Việt này được cộng đồng đón nhận với những bình luận tích cực như lời Việt ý nghĩa, phần nhạc được đệm đàn phối mới chứ không tách beat sơ sài...

05-1456891492-6640-1456896540.png

Hơn 3.000 lượt like và bình luận rôm rả từ cộng đồng mạng cho ca khúc cover "có tâm" của Dino.

Chia sẻ về lý do chọn nhạc phim Thượng Ẩn để cover, Dino nói: "Mình thích cách tác giả che giấu sự yếu đuối của Lạc Nhân trong phim. Lúc nào cũng cho người xem thấy ban đầu Lạc Nhân rất mạnh mẽ, thông minh, nam tính và có chút lạnh lùng. Mãi đến tập cuối mới thấy Lạc Nhân ghen và thừa nhận thầm thương Cố Hải lâu rồi. Phải trải qua một thời gian dài để chấp nhận một người bạn, để xây dựng tình cảm với nhau sau đó lại nhận ra mẹ mình lấy bố cậu ta. Cảm xúc lúc đó thật đau đớn khó tả".

Dino thú nhận thích nhân vật Lạc Nhân hơn Cố Hải. "Tính cách và cả câu chuyện của nhân vật này rất thật. Dù gia cảnh khó khăn nhưng Nhân Tử rất mạnh mẽ và có lòng tự trọng cao. Mình tin rằng ngoài đời sẽ có rất người có cuộc sống giống với cậu ấy", anh chàng 9x cảm nhận.

04-1456891483-5376-1456896542-9298-14572

Kiều Phan Quốc Lân - chủ nhân bản cover gây sốt thuộc cung Xử Nữ.

Để viết lời đạt nhất, Dino tưởng tượng mình là Nhân Tử và viết lại theo mạch cảm xúc của toàn bộ phim. "Nói về duyên phận ngang trái khi để hai đứa gặp rồi biết là kẻ thù của nhau rồi khi nhận ra đã yêu nhau thì lại sợ miệng đời dị nghị về giới tính. Đến khi bất chấp để yêu nhau lại sợ một ai khác đến chia rẽ con đường đang đi chung. Bản thân mình cũng không nghĩ là nhập tâm tới vậy", Dino chia sẻ.

Dino hoàn tất phần lời trong một buổi đến phòng tập nhảy sớm hơn nửa tiếng. Sau đó anh chàng thực hiện phần thu âm và nhờ một người bạn đệm đàn piano. Suốt thời gian thu âm, Dino liên tục thay đổi ca từ sao cho phần lời diễn đạt sâu sắc nhất.

Sau khi "đứa con tinh thần" được chia sẻ trên mạng và được nhiều người ủng hộ, Dino đã khóc trong hạnh phúc. Anh chàng chia sẻ đó là động lực giúp mình tiếp tục nuôi ước mơ ca hát, tạo ra nhiều sản phẩm chỉn chu hơn.

Dino hiện là thực tập sinh, cũng là giáo viên dạy vũ đạo cho một công ty giải trí ở TP HCM. Anh chàng là nhóm trưởng nhóm nhảy 'The Shadow Dance Cover Kpop'.

'Bước chầm chậm' cover by Dino Shii

Hoàng Anh

iOne đang tuyển phóng viên, cộng tác viên mục Thời trang, Nhịp sống, Showbiz. Chi tiết .

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022