Tâm sự của một cô gái trẻ mới đi đám cưới người yêu cũ:

"Chủ nhật vừa rồi mình đi đám cưới người yêu cũ, bây giờ vẫn chưa hết buồn.

Mình đi làm được một năm thì anh ấy bắt đầu nhắc đến chuyện đám cưới. Lúc đó 23 tuổi, công việc chưa ổn định với còn trẻ nên mình không muốn lấy chồng quá sớm. Mình bảo anh chờ mình thêm một thời gian nữa, nhẹ nhàng có, cãi nhau có, rồi cuối cùng anh cũng đồng ý.

anh-1509545928903.png
Ảnh minh hoạ: Anh Quân Đỗ

1 năm sau, hôm kỉ niệm 6 năm yêu nhau, anh bất ngờ mang nhẫn cầu hôn mình, mình từ chối và cả 2 bắt đầu to tiếng. Buổi tối kỉ niệm tanh bành, anh bực mình bỏ về giữa chừng, bảo là mình quá ích kỉ lúc nào cũng bắt người khác chờ đợi rồi chạy theo sau lưng, lấy nhau rồi phấn đấu thì đã có sao, hay là mình chê anh kiếm tiền không nhiều bằng mình nên cố kéo dài mọi thứ...

Khoảng thời gian sau đó là những bất đồng liên miên, rồi bất ngờ mình phát hiện anh có một mối quan hệ khác. Từng đấy năm chưa bao giờ giấu mình điều gì nên mình vô cùng sốc, làm ầm mọi thứ lên. Lần đầu, anh chạy theo xin lỗi nhưng không hề có lần 2 và lần 3... như trước đây.

Anh bảo anh chưa hề làm gì có lỗi với mình, con bé đấy tán tỉnh anh, anh sai khi cứ để nó tiếp cận nhưng lí do anh nói chuyện với nó là buồn chuyện tình cảm với mình và muốn có người chia sẻ thôi. Lúc đấy nghe giải thích mình cảm thấy vô cùng khinh bỉ, mình không chấp nhận được chuyện san sẻ tình cảm như thế. Chuyện tình cảm hơn 6 năm kết thúc một cách lãng xẹt. Nguyên nhân mình nói với mọi người lúc đó là anh phản bội, còn anh thì nói mình cố chấp và không phải một người của gia đình.

Mình lao vào công việc, làm thêm giờ, đi công tác xa nhiều ngày. Mọi người bắt đầu giục lấy chồng, mình đều trốn tránh. Mình đã nghĩ anh sẽ níu kéo mình bằng mọi cách chứ không để mọi chuyện kết thúc đơn giản như thế.

Vừa rồi, sau rất lâu không liên lạc, anh gọi điện bảo muốn gặp và đang ở ngay cạnh công ty mình. Trong lòng không hiểu sao khấp khởi hi vọng gì đó, nhưng ngay lập tức bị dập tắt tan tành bởi tờ thiếp mời đám cưới. Cổ họng tự dưng đắng ngắt khi thấy tên con bé trước đây trên thiệp mời. Đêm hôm đó mình khóc như một con điên vì câu nói của anh: "Nếu ngày đó em thử níu kéo anh chỉ một lần như hàng trăm lần anh đã làm trước đây, hoặc em có thể vì anh mà chịu mất đi một vài thứ, thì mọi chuyện đã khác".

Đám cưới mình vẫn đến, trang điểm ăn mặc thật lồng lộn, nhưng chợt chua chát nhận ra là trước đây hồi mình còn xấu xí thì anh vẫn bảo mình là người dễ thương nhất, còn giờ dù có đẹp đến đâu thì người ta cũng đâu có liếc mắt nửa cái nhìn. Hồi mới chia tay mình luôn nghĩ tất cả là do lỗi lầm của anh, nhưng giờ mới biết là do cả 2, có khi chính mình mới là người châm ngòi cho tất cả. Khi còn yêu nhau, mọi người nhìn vào ai cũng bảo anh là người lụy tình, còn mình quá lạnh nhạt và vô tình, nhưng hình như mình không mạnh mẽ như mình tưởng, lại là người lụy tình và yếu đuối.

Anh đi lấy vợ rồi, em không chờ được nữa, em cũng nên đi lấy chồng thôi".

anh-1509545928901.jpg
Ảnh minh hoạ: Anh Quân Đỗ

Tâm sự của cô gái nhận được nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng.

Bạn Diệu Anh nói: "Đàn ông cũng yếu đuối chứ không phải cứ chạy mãi theo chị. Chị bảo đợi anh ấy đợi, nhưng chân thành hay chân tình cũng đều có chân. Người ta đợi chị nhưng chị gạt cơ hội hết lần này đến lần khác, thì không trách được người ta bỏ đi. Thôi thì trách có duyên không phận. Chị đi lấy chồng đi chị nhé, đừng vương vấn nữa giờ anh í đã là chồng người ta rồi".

Bạn Thúy Thật Thà: "Yêu nhau 6 năm. Bạn cứ bắt anh ấy chờ. Rút cuộc chờ đến bao giờ? Lấy nhau về rồi cùng nhau cố gắng không được sao? Lần nào cũng là anh ấy níu kéo, xin lỗi. Còn yêu sao không thử níu kéo? Hạnh phúc của mình, mình phải là người nắm giữ. Chúc bạn sớm tìm được nửa còn lại. Đừng nghĩ về chồng người ta nữa".

Bạn Nguyễn Hạnh: "Ai đâu dư thời gian mà chờ đợi bạn mãi được, vả lại bạn có cái tôi cao quá, lỗi sai của bạn nhưng vẫn muốn anh ấy quay lại làm lành và níu kéo bạn á? No no. Người con trai tốt như thế ai chả muốn có".

Bạn Hằng Yumi: "Sao mọi người cứ trách chị ấy. Vấn đề không phải yêu nhau lâu thì phải cưới ngay. Mình thấy 23, 24 tuổi cũng vẫn trẻ để lập gia đình thật. Tiếc cho anh chị yêu nhau vì không đúng thời điểm mà phải chia xa. Em thấy buồn cho chị lắm".

Bạn Ha Tien Nguyen: "Ở đâu ra tư tưởng bên nhau 6 năm thì phải cưới? Con gái thì phải hi sinh sự nghiệp rồi lấy chồng ở nhà chờ đẻ? Nhân sinh quan có vấn đề hay gì mà đi bênh vực loại đàn ông yếu lòng sà ngay vào người khác? Chắc mấy thành phần chửi bạn thớt ở đây đều còn mài mông trên ghế nhà trường và mơ mộng về tương lai. Hi vọng bạn đọc được bình luận này. Bạn làm đúng chớ không có sai đâu".

Bạn Phương Trâm: "Đợi chờ không đáng sợ, đáng sợ là không biết phải chờ đợi đến bao giờ. Cái sai của bạn là lúc có được hạnh phúc trong tay lại cảm thấy hạnh phúc ấy bé nhỏ, mất đi rồi mới biết nó quan trọng đến mức nào nhưng đã quá muộn... Tôi không chúc bạn tìm được người khác, vì tôi nghĩ bạn khó mà có thể mở lòng yêu được ai đó. Chỉ chúc bạn luôn hạnh phúc với chính mình và tự tìm niềm vui cho cuộc sống. Sẽ ổn cả thôi".

M.C

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022