Với màn thể hiện ấn tượng ở cuộc thi Tuần và thi Tháng, Phan Đăng Nhật Minh được người hâm mộ kỳ vọng rất lớn rằng sẽ tiếp tục tiến sâu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Thậm chí, trong dư luận đã xuất hiện những lời đồn đoán rằng Nhật Minh sẽ có mặt trong trận chung kết Olympia 17.

Không phụ lại niềm mong mỏi ấy, trong trận đấu quyết định giành vé vào chung kết - cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 17, Nhật Minh thể hiện phong độ chói sáng.

olympia-1479619263332.png
4 thí sinh của cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 17, trong đó Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh thu hút sự quan tâm của khán giả nhất.

Cụ thể, trong cuộc thi Quý 1, bốn thí sinh góp mặt ở cuộc thi ngoài Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) là Nguyễn Thùy Trang (Trường THPT Vân Cốc, Hà Nội), Cao Ngọc Khánh My (Trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Vũ Tiến Anh (Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội).

Ở phần thi Khởi động, Nhật Minh nhanh chóng giành được 90 điểm, điểm số cao nhất trong số 4 vận động viên “leo núi” Olympia. Tuy nhiên, Nhật Minh chia sẻ rằng cậu khá tiếc nuối vì đã trả lời sai trong câu hỏi địa phương nào chưa từng là kinh đô của nước ta.

Phan Đăng Nhật Minh giành 90 điểm trong phần thi Khởi động

Sang tới phần thi Vượt chướng ngại vật, thí sinh Cao Ngọc Khánh My vượt lên trên các thí sinh khác một cách nhanh chóng khi mở ra hình ảnh ẩn giấu chỉ sau khi mở một gợi ý. Khánh My giành 170 điểm, Nhật Minh chỉ đứng thứ 2 với điểm số cách biệt là 100 điểm. Các fan bắt đầu lo lắng cho “cậu bé Google” Nhật Minh.

Phần thi Vượt chướng ngại vật Olympia Quý 1

Phần thi Tăng tốc yêu cầu các thí sinh phản ứng nhanh chóng, quyết đoán. Đây chính là thế mạnh của Phan Đăng Nhật Minh. Cậu liên tục dẫn đầu về tốc độ leo núi trong phần thi này để có thể cân bằng điểm số với thí sinh Khánh My. Kết thúc phần thi Tăng tốc, Nhật Minh và Khánh My đều được 220 điểm.

Phần thi quyết định ai sẽ là thí sinh lọt vào Chung kết Olympia năm thứ 17 diễn ra khá căng thẳng và hồi hộp. Khi thí sinh Khánh My thực hiện phần thi Về đích, cô đã chọn gói câu hỏi 60 điểm. Nhưng My không trả lời được câu hỏi 20 điểm của mình nên Nhật Minh đã chớp cơ hội, giành được điểm từ tay Khánh My. Chưa dừng lại ở đó, Nhật Minh tiếp tục “cướp cờ”, trả lời thay câu hỏi đặt ngôi sao hi vọng của Khánh My, giành được 270 điểm.

Không chỉ vậy, Nhật Minh còn tiếp tục giành điểm từ gói câu hỏi Về đích của Tiến Anh để tăng số điểm lên thành 275.

Đến khi bước vào gói câu hỏi chính thức của mình, Nhật Minh chọn gói câu hỏi 60 điểm. Cậu trả lời đúng 2 câu hỏi 10 điểm và 20 điểm. Ở câu hỏi 30 điểm, Minh lựa chọn Ngôi sao hi vọng, tuy nhiên cậu không đưa ra được câu trả lời đúng nên đã để rơi điểm về tay Tiến Anh.

May mắn rằng sau đó, Minh lại giành được điểm từ gói câu hỏi của thí sinh dự thi Về đích cuối cùng Nguyễn Thùy Trang, để có lại 295 điểm. Và đây cũng là số điểm giúp Nhật Minh trở thành nhà vô địch Quý 1, giành tấm vé đầu tiên có mặt trong trận chung kết Olympia 17.

ck-1479625857645.png
Điểm số chung cuộc của các thí sinh trong cuộc thi Quý 1.
nm-1479625857687.png
Nhật Minh giành được 295 điểm, đoạt Vòng nguyệt quế và vé vào Chung kết

Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) hiện là học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Cậu được mệnh danh là thần đồng, khi 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính. Minh được gọi là “cậu bé Google” khi trả lời đúng các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ ở cuộc thi Chinh phục - cuộc thi dành cho học sinh THCS.

Minh tiếp tục gây chú ý khi đăng ký tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam mùa thứ 17. Ngay từ khi thông tin Minh góp mặt trong Olympia 17 được lộ ra, cậu đã trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt các thí sinh khác.

Trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 1 phát sóng vào chiều ngày 23/10, Nhật Minh thể hiện phong độ chói sáng, giành 400 điểm và Vòng nguyệt quế. Sang đến cuộc thi Tháng thứ 3 Quý 1, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục giành được 460 điểm, bằng với số điểm kỷ lục được giữ vững trong suốt 16 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia.

nm2-1479625857711.png
Nhật Minh đội Vòng nguyệt quế ở cuộc thi Quý 1

Mai Châm

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022