Tiến sĩ Hoàng Trung Dũng là Chủ tịch Tổ chức giáo dục Kingsman, đồng thời là Chủ tịch chuỗi Công ty quốc tế về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Với vai trò là một người thầy, ông luôn tận tâm giảng dạy, chia sẻ chân thành những góc nhìn kinh tế độc đáo, các kỹ năng và bài học thiết thực đến mọi người. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực chia sẻ những triết lý sống, bài học hữu ích trên mạng xã hội.

photo-2-17122343045091959672936.png

Trong một lần trải lòng trên trang cá nhân TikTok, ông Hoàng Trung Dũng đã bày tỏ quan điểm về vấn đề nuôi dạy con cái. Ông thổ lộ: "Nhiều cha mẹ lúc nào cũng bao bọc con, lo cho nó từng ly từng tý. Tất cả những sự bao bọc quá đáng đều sinh ra những đứa trẻ vô ơn và sinh ra những con người vô dụng. Nhiều người bảo tôi đặt điều nhưng tôi nói thật 100%".

Ông Dũng cho rằng, những đứa trẻ được sự bao bọc một cách thái quá mai sau dù được bố mẹ đặt ở vị trí nào cũng trở nên vô dụng.

Trong 1 video khác, ông Dũng còn chia sẻ 2 từ sẽ huỷ hoại giới trẻ Việt Nam. Từ đầu tiên là "HỜI HỢT", từ thứ hai là "NHÔM NHOAM". "Có những thể loại âm nhạc, chúng ta có thể đưa ngôn ngữ đời sống, đường phố nhưng vẫn cần trau chuốt cho hợp với bối cảnh, ngữ cảnh và tâm trạng. Bất kỳ sự cẩu thả nào trong công việc đều không thể chấp nhận được, đặc biệt là cẩu thả với chính tương lai của mình, với cuộc sống của mình", ông Dũng thẳng thắn nói.

Các tỷ phú dạy con ra sao?

Với Rockefeller - "vua" dầu mỏ thế giới, thật sai lầm khi ai cho rằng có nhiều tiền chắc chắn sẽ hạnh phúc. Chính vì thế khi cuối đời, ông dùng phần nhiều số tiền kiếm được để làm từ thiện. Với ông, tiêu tiền đúng mục đích thì mới đáng hạnh phúc.

Về vấn đề nuôi dạy các con, tỷ phú Rockefeller cũng khẳng định, không phải tiền bạc có thể mang lại cho đứa trẻ hạnh phúc suốt cuộc đời mà chính là một nhân cách hoàn chỉnh, một trái tim kiên cường và những thói quen sinh hoạt tốt. Với ông, việc bao bọc con quá mức chưa bao giờ là phương pháp nuôi dạy đúng đắn.

Ông đã thể hiện tất cả những suy tư, trăn trở và hiểu biết sâu sắc của mình trong "38 bức thư từ Rockefeller gửi con trai". Những bức thư này đã ghi lại những thành tựu khác nhau của Rockefeller trong việc tạo ra huyền thoại về sự giàu có.

photo-1-171223430143787097045.jpg

Rockefeller - "vua" dầu mỏ thế giới.

Một nền giáo dục tốt thực sự cần có sự tham gia tích cực của người cha. Trong mắt các con, tỷ phú Bill Gates luôn là một người cha ấm áp nhưng nghiêm khắc, không bao giờ bỏ lỡ sự trưởng thành của con. Ông dậy sớm để đưa con đến trường, kể chuyện cho con nghe trước khi đi ngủ và cùng con ôn bài về nhà,...

Bill Gates từng nói về phương pháp giáo dục của mình trong một cuộc phỏng vấn, ông cho biết các con của ông không được phép sử dụng điện thoại di động trước 14 tuổi, không được ăn McDonald's và không được đeo đồng hồ điện tử Casio. Yêu cầu này gần như khắc nghiệt và chưa bao giờ thay đổi. Dù gia đình giàu có nhưng ông vẫn giữ thói quen tốt là siêng năng, tiết kiệm và thường cho rất ít tiền tiêu vặt.

Các con của vị tỷ phú hàng đầu thế giới vẫn phải làm việc nhà. Việc trẻ yêu thích làm việc nhà mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ về trách nhiệm gia đình mà còn phát triển những thói quen như lòng yêu lao động, sự chăm chỉ, cần mẫn. Thành quả hôm nay không thể tách rời khỏi sự rèn luyện của ngày hôm qua. Trong nhiều trường hợp, chúng ta không được để con cái hình thành thói quen ỷ lại, được bao bọc một cách quá mức.

Bill Gates cũng không để lại tài sản thừa kế cho các con. Ông không để cho các con núi vàng, núi bạc mà trao cho con quyền sáng tạo, tự do để giúp những đứa trẻ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Thế nhưng, Bill Gates không hề keo kiệt, ông đã chi 8,7 USD để mua một trường đua ở Wellington, Florida vì con gái lớn của ông thích cưỡi ngựa. Mọi người đều đã thấy Kết quả là cô con gái lớn trở thành một vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp và đã giành được 100.000 USD trong cuộc thi.

Nguồn: TikTok Hoàng Trung Dũng, Toutiao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022