1. Có một người bạn học cùng sẽ giúp bạn nhớ rõ deadline hoặc ngày thi. Bạn sẽ không bao giờ quên lịch kiểm tra nữa.

2. Tìm một người bạn học cùng là một cách tuyệt vời để giữ cho mình có trách nhiệm giải quyết công việc đúng giờ. Hai bạn sẽ có một lịch trình được sắp xếp cùng nhau và điều đó sẽ đòi hỏi bạn phải chấp hành đúng lịch học tập đã đề ra nếu không muốn lỡ hẹn và ảnh hưởng đến bạn của mình.

3. Thêm nữa học cùng với một người bạn có thể tạo động lực lớn để học tập ngay từ đầu, đặc biệt nếu bạn có khuynh hướng chán nản khi học một mình. Các bạn sẽ thúc đẩy lẫn nhau cùng học tập và giảm khả năng trì hoãn. Tình trạng "nước đến chân mới chạy" sẽ được hạn chế.

photo-1-1509017380090.jpg

4. Học một mình, đôi khi có những phần kiến thức bị hổng bạn không biết hỏi ai, không biết mình làm sai hay đúng? Một mình bạn đương đầu với rất nhiều kiến thức. Điều này sẽ dễ giải quyết hơn nếu bạn có một nhóm bạn học cùng.

5. Học cùng nhau, hai người có thể chia sẻ nguồn tài liệu và những dụng cụ cần thiết cho môn học. Một gợi ý nhỏ, các bạn có thể cùng nhau học tại thư viện và chia sẻ những "tài nguyên" của nhau. Ví dụ, một bạn có thể tìm kiếm các dữ liệu trên mạng, người kia có thể tổng hợp những kiến thức cơ bản ở giáo trình... Mọi thứ sẽ nhanh chóng hơn so với việc bạn học một mình.

6. Và đương nhiên, hai sẽ tốt hơn một. Người bạn đó có thể dự đoán những dạng đề, dạng bài tập có thể sẽ kiểm tra. Từ đó các bạn có thể học tập kĩ lưỡng hơn nhiều.

max200w3-benefits-of-pre-college-summer-

7. Những ý tưởng hay ho, những giải thích dễ hiểu… của bạn bè về những gì bạn thắc mắc sẽ góp phần nâng cao kiến thức cho bản thân. Bạn còn có thể chắt lọc được những kiến thức "hay ho" để nâng trình mình lên nữa. Đồng thời bạn cũng có cơ hội chia sẻ kiến thức với người khác, như vậy sẽ nắm vững những điều học trên lớp và nhớ lâu hơn.




8. Thay vì học một mình chán nản, uể oải, có bạn bè học cùng sẽ cảm thấy có không khí học tập hơn. Sau những giờ học mệt mỏi, các bạn có thể tranh thủ giải lao, những hoạt động vui chơi chung mang đến cho mọi người tâm trạng tốt.




9. Hai bạn có thể kiểm tra kiến thức lẫn nhau. Như vậy bạn sẽ biết mình đang yếu mặt nào để củng cố kiến thức. Ngoài ra khi làm bài tập, giải đề các bạn có thể check chéo cho nhau, phát hiện những sai sót mà đỡ mất nhiều thời gian nữa.





10. "Thua thầy một vạn, không bằng thua bạn một li", học một mình nhiều khi bạn không rõ trình độ mình đang nằm ở đâu và cũng không có động lực phấn đấu. Nếu học cùng với những bạn thông minh, siêng năng, bạn sẽ luôn cố gắng để bằng bạn bằng bè.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022