Làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng sáng 8/6, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Nguyễn Văn Lưu cho biết, huyện có 100% các trường tiểu học và trung học cơ sở dạy 2 buổi một ngày nên không có trường nào tổ chức dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng dạy thêm ngoài trường không kiểm soát được.

bt3-9766-1465359705.jpg

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp với Huyện ủy Hóc Môn. Ảnh: Thiên Ngôn

Ông Thăng liền hỏi đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố: "Huyện báo cáo dạy hai buổi mà vẫn còn dạy thêm học thêm thì dạy và học vào lúc nào? Dạy 2 buổi thế thì các cháu nghỉ ngơi lúc nào?".

Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố Nguyễn Tiến Đạt cho hay, huyện có đủ cơ sở để phục vụ nhu cầu dạy và học. Buổi sáng trường dạy theo chương trình của Bộ, buổi chiều theo học lực của học sinh và các môn năng khiếu.

"Việc học thêm ở huyện Nhà bè rơi vào các lớp cuối cấp khi phụ huynh có nhu cầu. Chuyện dạy thêm không diễn ra trong trường mà ở nhà giáo viên hay các em học sinh lên quận 1, 4, 7 để tầm sư học đạo", ông Đạt cho biết.

Theo ông Thăng, cũng thầy giáo cô giáo đó, ngoài cái dạy ở trường ra mà còn dạy lấy tiền thì không đúng. Nhưng nếu dạy thêm để phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng cho học sinh giỏi không lấy tiền sẽ được hoan nghênh và hoàn toàn không cấm. 

"Dạy thêm học thêm thì phải đăng ký ở trung tâm, còn việc lấy tiền, cải thiện thu nhập thì không được", ông Thăng nói và cho rằng chủ trương của Nhà nước là phải chăm lo cho đời sống của dân sinh, trong đó có đời sống của giáo viên. Không vì lý do nào đó để bắt học sinh đi học thêm để tăng thu nhập cho giáo viên.

Thiên Ngôn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022