Thật không may nếu bạn ở với những người bạn lười. Mọi chuyện sẽ trở nên thật kinh khủng, phòng ốc lúc nào cũng bừa như bãi chiến trường, không biết bắt đầu thu dọn từ đâu. Cuộc sống một mình, bạn sẽ có quyền làm chủ không gian của chính mình.

Ở trọ muốn khỏe nhất là nên ở 2 thôi nhé, lẻ lẻ 3 đứa là có chuyện ngay. Kiểu gì cũng có một người bị "tách đoàn" và lâu dài thì mâu thuẫn sẽ xảy ra là điều không thể tránh.

Cảm giác đang ôn thi hay tập trung vào việc gì, bạn cùng phòng nghe nhạc bật volum như kiểu sợ hàng xóm nhà kế bên không nghe thấy thật sự là một trải nghiệm bạn muốn quên đi. Chuyện đó sẽ không xảy ra nếu bạn có cuộc sống độc lập!

photo-1-1506757390645.jpg

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ ở cùng một người, nhưng người bạn đó liên tục dẫn về những người bạn không quen biết và "ngự trị" cả ngày ở phòng? Chắc hẳn bạn sẽ khó chịu, thậm chí tức giận... Nhưng yên tâm, ở một mình bạn khó có thể có những cảm xúc tiêu cực như vậy.

Hẳn bạn đã nghe "con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua... dạ dày". Thực tế đã chứng minh rằng điều này đúng cả với những người bạn cùng phòng. Chúng ta sẽ sống chung lâu dài hơn nếu hòa hợp về khoản ăn uống đó. Còn nếu hai bạn "trái dấu nhau" ở vấn đề này? Xin chia buồn, việc ở cùng nhau chắc sẽ không được thuận lợi cho lắm.

Và nếu bạn đang có ý định ở cùng với một người bạn thân thì hãy xem xét thật kĩ nhé. Hai bạn có thể thân thiết nhưng việc ở chung lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Những mâu thuẫn trong sinh hoạt chung có thể dẫn đến sự rạn nứt trong mối quan hệ tốt đẹp cả hai vốn có.

photo-1-1505968956746.jpg

Bạn là người tiết kiệm, bạn cùng phòng thì hay lãng phí nhiều thứ. Bạn có chế độ sinh hoạt ổn định, bạn cùng phòng về muộn, thức khuya. Một người ưa sạch sẽ, một kẻ mắc bệnh lười... Bạn sẽ cảm thấy "phát điên" về những điều này!

Ở một mình bạn sẽ thoải mái và không phải gượng gạo khi muốn "tự kỉ" một mình một góc - có không gian riêng và không muốn bị ai làm phiền, hay chẳng hạn hát hò ầm ĩ, làm một số việc theo ý mình mà không bị ai phán xét.

p/s: Sự thật thì, ở một mình hay làm gì đó một mình cũng là một trải nghiệm rất thú vị, nó không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022