Cô Thùy Oliver, cho biết, phần lớn người học IELTS khi luyện đề thường chỉ xem kết quả đối chiếu với đáp án mà không làm lại, kiểm tra xem tại sao sai, làm thế nào khắc phục lỗi. Cách luyện tập này thực sự không hiệu quả.

Thay vì thế, người học cần chú ý làm đúng thời gian quy định, sau đó, chữa xem mình đúng sai bao nhiêu. Đặc biệt, tập trung vào những câu sai, tìm ra nguyên nhân bằng cách đọc lại, nghe lại, rồi xem bản dịch, phần giải thích. Với cách này, học sinh sẽ không mắc lỗi tương tự, dễ dàng đối phó với dạng câu hỏi giống như vậy khi xuất hiện trong bài thi thật.

24-5-201730-5463-1495596002.jpg

Cô Thùy chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo “IELTS trong tầm tay số 1”.

Những chia sẻ trên được cô giảng tại hội thảo “IELTS trong tầm tay số 1” tổ chức ngày 21/5 ở Bảo tàng Hà Nội.

Cùng với cô, các diễn giả khác cũng đồng thời đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích về chiến thuật học và luyện thi IELTS. Họ đều là những giảng viên IELTS giỏi, như cô Nguyễn Diệu Linh (Linh UK), cô Nguyễn Thị Đức, khách mời Phạm Hương Giang, thầy David Whitehead.

24-5-201737-666772299-8823-1495596002.jp

Các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ bí kíp học và thi IELTS hiệu quả.

Theo cô Linh UK, với kỹ năng Speaking, người học cần diễn đạt ý tưởng trôi chảy, tự nhiên, không nên gồng ép, cố sử dụng những từ, cụm từ xa lạ hoặc bản thân chưa có khả năng phát âm tốt những từ, cụm từ đó.

Riêng về kỹ năng viết, cô Nguyễn Thị Đức chia sẻ nhiều mẫu cấu trúc và kỹ năng viết trong IELTS. Những kiến thức bổ ích này được cô tích lũy, cập nhật trong suốt hơn 20 năm giảng dạy.

Buổi hội thảo đã thu hút hơn 300 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, Đại học tại Hà Nội.

Theo bạn Ngô Thị Hoài Thương, sinh viên trường Đại học Ngoại thương, chia sẻ hữu ích của các diễn giả giúp người học hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chứng chỉ quốc tế IELTS trong môi trường học tập và làm việc. Đồng thời, buổi hội thảo đã giải đáp các thắc mắc về cách học và thi IELTS hiệu quả. Nhiều câu hỏi khó với người học đều được các giảng viên gỡ rối bằng tình huống thực tế trong bài thi.

Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức từ các giảng viên, người tham dự hội thảo còn được nhận các phần quà hấp dẫn từ Trung tâm Scots English. Đó là bốc thăm trúng thưởng với quà tặng gồm một học bổng 100%, 2 học bổng 70%, 5 cặp vé xem phim.

24-5-201729-7654-1495596002.jpg

Bạn Phạm Nguyễn Thu Linh - Đại học Thương Mại Hà Nội may mắn dành học bổng 100% khóa học tiếng Anh bất kỳ tại Scots English.

Để hiểu toàn diện về kỳ thi IELTS, bạn có thể tham dự hội thảo “IELTS trong tầm tay số 2”, tổ chức vào sáng thứ 7, ngày 27/5, tại Phòng hội thảo, Bảo tàng Hà Nội.

Tại đây, bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc về phương pháp học và thi bộ môn này từ những giảng viên IELTS hàng đầu, như thầy Phạm Quang Tú (Tú Phạm), cô Thùy Oliver, cô Giang Phạm. Đặc biệt, người tham dự còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn từ Scots English.

Thế Đan

Đăng ký tham dự hội thảo tại đây. Tìm hiểu thông tin về Scots English qua website, email: info@scotsenglish.vn, điện thoại: 0988 985 168.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022