Nên chọn công việc mà quản lý là người Úc

Không như ông chủ kinh doanh của một số khác tại Úc, du học sinh sẽ có điều kiện làm việc tốt hơn khi những quản lý do chính người Úc làm chủ. Những ông chủ người Úc luôn coi trọng thời gian của nhân viên và hiếm có chuyện ép nhân viên phải làm thêm giờ. Nếu làm ngoài giờ họ sẽ thông báo trước cho bạn và có chi phí phụ cấp xứng đáng với thời gian ngoài bạn bỏ ra.

du-hoc-sinh-uc-1-1502214945932.jpg

Những quản lý là người Úc cũng rất minh bạch trong vấn đề tiền lương. Trung bình số tiền làm thêm bạn có thể kiếm tại đây khoảng 17 Đô la Úc cho 1 giờ làm.

Đừng tỏ ra mình luôn hoàn thành hết công việc

Người Úc luôn luôn đánh giá cao những nhân viên chăm chỉ và có tinh thần tự giác trong công việc. Dù bạn đã làm xong phần việc của mình nhưng đừng "ngồi chơi xơi nước" mà hãy để ý xem xung quanh còn công việc khác, dù không phải của bạn hoặc cũng có thể chủ động hỏi ông chủ xem cần giúp gì, còn việc khác không.

du-hoc-sinh-uc-2-1502214945935.jpg

Chắc chắn với tinh thần chủ động tích cực trong công việc như vậy bạn sẽ ghi điểm trong mắt người quản lý và sẽ có dịp bạn nhận được phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của mình.

"Không biết phải hỏi..."

Không phải chỉ riêng những việc làm thêm ở Úc, dù bất cứ điều gì bạn còn băn khoăn, chưa biết tường tận hãy mạnh dạn hỏi ông chủ hoặc đồng nghiệp của mình.

du-hoc-sinh-uc-3-1502214945937.jpg

Những người quản lý ở Úc (người Úc) luôn coi trọng và đánh giá cao tinh thần học hỏi và quan trọng là tính chính xác trong công việc của nhân viên. Đừng tỏ ra là người biết và thạo mọi thứ trong việc làm thêm bởi nếu làm sai, gây hậu quả thì chính bạn là người sa thải bản thân đó.

Thái độ trong công việc

Dẫu biết công việc làm thêm dễ khiến bạn mệt mỏi, stress bởi những áp lực nhưng phản ứng, thái độ làm việc của bạn là điều mà những ông chủ người Úc hay để ý, quan tâm đó.

du-hoc-sinh-uc-4-1502214945939.jpg

Công việc có khiến bạn mệt mỏi, suy nghĩ nhiều nhưng hãy cố tiết chế và gắng thể hiện mình đủ khả năng hoàn thành tốt công việc với quản lý của mình. Ở Úc còn có việc làm theo giờ, bạn sẽ làm việc theo giờ cố định (vài tiếng trong ngày) song chỉ khi nào cần quản lý mới gọi bạn. Vậy nên khi kết thúc công việc theo giờ đó nếu được hỏi về sự hài lòng về công việc hãy thể hiện bạn là người tôn trọng công việc và đã hoàn thành. Có thể bạn không thích việc đó và nghĩ sẽ không làm lại nó nữa song người Úc luôn có cái nhìn thiện cảm hơn khi bạn tôn trọng công việc mà họ đã giao cho bạn.

(Bài viết mang tính chia sẻ cá nhân)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022