16-b1-a2-5779-1466074999.jpg

Tôi từng thử đăng ký học miễn phí trên nhiều website nổi tiếng như Coursera, Udemy để làm quen với hình thức học phổ biến trên thế giới này trước khi đưa ra quyết định bỏ tiền học tập chính thức.

Các khóa học miễn phí cũng như mất tiền trên những website này rất phong phú, được giảng dạy bởi nhiều giáo sư từ nhiều ngôi trường danh tiếng. Đặc biệt, tôi chú trọng học kỹ năng viết và giao tiếp tiếng Anh nên cảm thấy việc học trực tuyến với người bản địa hiệu quả hơn nhiều so với cách học truyền thống. Vì vậy, lúc tìm được những khóa học chất lượng và phù hợp trình độ, nhu cầu, tôi rất hào hứng, nhanh chóng đăng ký và chờ đến ngày lớp khai giảng.

Tuy nhiên, dù ban đầu có quyết tâm mạnh mẽ như thế nào, tôi cũng thường nhanh chóng bỏ cuộc sau một thời gian ngắn. Các bài học thường được chia nhỏ theo tuần và có bài tập cho mỗi phần, tiêu tốn khoảng 3-5 giờ học cho từng phần. Lượng thời gian này không nhiều, đặc biệt so với hình thức học truyền thống khi tôi chỉ cần tranh thủ khoảng 30 phút mỗi ngày là có thể tiếp thu hết kiến thức và hoàn thành bài tập. 

Tuy nhiên, mỗi ngày trôi qua, tôi lại tự hứa sẽ học dồn thành một tiếng hoặc nhiều hơn cho đến ngày hạn cuối lại vội vàng đọc và làm bài nên bị lỡ tiến độ. Về lâu, tôi đã bỏ ngang và tự hứa sẽ đăng ký một khóa mới để bắt đầu lại nhưng tình trạng này vẫn lặp lại. Mong nhận được lời khuyên từ các độc giả để giúp tôi cải thiện tình trạng này, học tập online hiệu quả hơn.

Thu Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022